โตโยต้า เตรียมใช้ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ของฟอร์ด เพื่อเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนกับรถยนต์ Share this

โตโยต้า เตรียมใช้ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ของฟอร์ด เพื่อเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนกับรถยนต์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 January 2559

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ได้เริ่มนำซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ของฟอร์ดมาใช้ ซึ่งเป็นการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมมอบตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคในการเชื่อมต่อและควบคุมแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนในระหว่างการเดินทาง

SmartDeviceLink เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์ม SYNC® AppLin  k™ ของฟอร์ด เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายในการเชื่อมต่อและควบคุมแอพพลิเคชั่นโปรดบนสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่โดยผ่านการสั่งงานด้วยเสียง

บริษัทซัพพลายเออร์อย่าง QNX Software Systems และUIEvolution เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและแผนการเพื่อนำมาปรับใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเช่นกัน

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่บรรดาค่ายรถยนต์และบริษัทซัพพลายเออร์ได้ช่วยกันยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานภายในรถยนต์ ซึ่งการที่อุตสาหกรรมใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink เหมือนๆ กัน

พีเอสเอ เปอโยต์ ซีตรอง กำลังศึกษาการติดตั้งเทคโนโลยี SmartDeviceLink ในรถยนต์ในค่ายของเขา นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง ฮอนด้า มาสด้า และซูบารุ ยังกำลังทำการพิจารณาการเพิ่มเทคโนโลยีดังกล่าวในรถยนต์ของพวกเขาด้วย

ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink และ AppLink เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสัญจรอัจฉริยะของฟอร์ด ซึ่งจะช่วยนำพาบริษัทไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จในเรื่องการเชื่อมต่อสื่อสาร การสัญจร รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ขับขี่ รวมทั้งการบริหารจัดการฐานข้อมูลและการนำฐานข้อมูลมาวิเคราะห์ในเชิงลึก

เทคโนโลยี AppLink ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ SYNC ของฟอร์ด สามารถใช้งานได้ในรถยนต์ฟอร์ดกว่า 5 ล้านคันทั่วโลก โดยคาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงรถยนต์มากว่า 28 ล้านคัน ภายในปี 2020

การใช้ SmartDeviceLink อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมยานยนต์จะช่วยให้เทคโนโลยีดังกล่าวกระจายไปถึงกลุ่มตลาดในประเทศใหม่ๆ อาทิ ประเทศไทย จีน ไต้หวันและนิวซีแลนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ