เปิดภาพชุดแรก ฮุนได ไอโอนิค คู่แข่งโตโยต้า พริอุส Share this

เปิดภาพชุดแรก ฮุนได ไอโอนิค คู่แข่งโตโยต้า พริอุส

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 January 2559

หลังจากปล่อยภาพทีเซอร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ฮุนไดได้ฤกษ์เปิดเผยภาพชุดแรกของไอโอนิค ยานยนต์พลังงานทางเลือกที่จะจัดจำหน่ายทั่วโลกออกมาแล้ว

ไอโอนิคเป็นรถรุ่นแรกในโลกที่มีให้เลือกทั้งระบบไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าอยู่ในตัวถังแบบเดียว ถึงแม้เราจะเห็นแต่ภาพด้านท้าย แต่รูปร่างหน้าตาในภาพรวมถือว่าโดดเด่นและน่าจะสู้กับคู่แข่งจากแดนปลาดิบอย่างโตโยต้า พริอุสได้อย่างสูสี

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบด้วยเอกลักษณ์ของฮุนได เติมแต่งด้วยสีฟ้า พวงมาลัยแบบตัดตรง มาตรวัดดิจิตอล หัวเกียร์แบบอัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 6 สปีดตกแต่งด้วยเมทัลลิก เบรกมือเป็นระบบไฟฟ้า คาดว่าภาพที่เห็นนี้จะเป็นรุ่นท็อปไลน์ที่ครบครันอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-r5.jpg

ไอโอนิค เวอร์ชั่นไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร GDI พละกำลัง 103 แรงม้า แรงบิด 146 นิวตันเมตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลัง 43 แรงม้า แรงบิด 170 นิวตันเมตร

ระบบขับเคลื่อนไฮบริดดังกล่าวยังทำงานร่วมกับระบบการจัดการเครื่องยนต์และระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบประหยัดที่จะช่วยแนะนำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับให้มีความประหยัดสูงสุด โดยทางฮุนไดระบุว่า อัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 22.4 กม./ลิตร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮุนได ไอโอนิคในรุ่นอื่นๆ อย่างปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้าน่าจะได้รับการเปิดเผยในอีกไม่ช้า โปรดติดตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ