เปิดข้อมูลเพิ่มเติม ฮุนได ไอโอนิค รถไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

เปิดข้อมูลเพิ่มเติม ฮุนได ไอโอนิค รถไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 January 2559

ฮุนไดเปิดเผยภาพและข้อมูลเพิ่มเติมของไอโอนิค รถไฮบริดรุ่นใหม่ที่เตรียมออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

ไอโอนิคมาพร้อมคำนิยามว่าเป็นการ “ฉีกกรอบรถไฮบริดแบบดั้งเดิม” เนื่องจากฮุนไดนำเสนอระบบขับเคลื่อนถึงสามรูปแบบ ได้แก่ พลังงานไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริดและไฮบริดให้ลูกค้าได้เลือกสรรในตัวถังแบบเดียว แต่ไอโอนิค ไฮบริดจะถูกส่งทำตลาดเป็นโมเดลแรก

ระบบขับเคลื่อนเป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ GDI ความจุ 1.6 ลิตร พละกำลัง 103 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 43.5 แรงม้า ใช้พลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนโพลิเมอร์ โดยมีพลังรวมอยู่ที่ 141 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 6 สปีด

ค่ายรถจากเกาหลีอธิบายเพิ่มเติมว่า มอเตอร์ไฟฟ้าของไอโอนิค ไฮบริดทำให้ตัวรถเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ที่ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. โดยชุดแบตเตอรี่ติดตั้งอยู่ใต้เบาะนั่งด้านหลังซึ่งไม่ส่งผลต่อความกว้างขวางในห้องโดยสารแต่อย่างใด

ความประหยัดเชื้อเพลิงถูกยกระดับด้วยการออกแบบตัวถังที่มีความลู่ลม ด้านหน้ามีครีบตัดอากาศ พร้อมสปอยเลอร์และดิฟฟิวเซอร์หลัง ใต้ท้องรถมีแผ่นปิดกันลมหมุนวน ตัวรถมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.24 เท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Hyundai-Ioniq-2.jpg

นอกจากนี้ ยังมีระบบ ECO-DAS (Eco-Driving Assistant System) ซึ่งประเมินเส้นทางผ่านระบบนำทางผ่านดาวเทียมและสภาพการจราจร ก่อนที่ระบบจะปรับการชาร์จแบตเตอรี่หรือช่วยเหลือมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นตามการประเมิน

ไอโอนิคยังมีระบบความปลอดภัยอย่าง autonomous emergency braking (AEB), lane departure warning system (LDWS), lane keeping assist system (LKAS) และ smart cruise control ซึ่งใช้เรดาร์รักษาความเร็วและระยะห่างจากคันหน้าโดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องกดคันเร่งหรือแป้นเบรก

ภายในห้องโดยสารยังมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว แสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับการเชื่อมต่อทั้งแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ แถมยังมีการชาร์จไฟฟ้าอุปกรณ์เคลื่อนที่แบบไร้สาย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ