กางโผรถเตรียมเปิดตัวปี 2559 : รถใหม่ไม่มาก ไมเนอร์เชนจ์กันเพียบ พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ลุยตลาด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

กางโผรถเตรียมเปิดตัวปี 2559 : รถใหม่ไม่มาก ไมเนอร์เชนจ์กันเพียบ พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ลุยตลาด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 January 2559

เป็นธรรมเนียมประจำปีไปแล้วสำหรับออโต้สปินน์ ที่จะต้องไปขุดคุ้ยหาข้อมูลรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะทำการเปิดตัวกันในปี 2559 สำหรับตลาดประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่ามีบรรดารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ รอเปิดตัวกันหลายสิบคันเลยทีเดียวปีนี้

แม้ปี 2559 จะเป็นปีที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีความไม่แน่นอน แถมยังมีทิศทางการเติบโตที่ไม่ชัดเจน แต่ในด้านสินค้าแล้ว เชื่อว่าผู้ประกอบการแต่ละรายล้วนแล้วแต่สู้ไม่ถอย แถมยังมีแนวโน้มออกอาวุธกันอย่างหนักหน่วงกันตั้งแต่ต้นปี

Honda_Civic

รถยนต์ใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการคันแรกในปีนี้ ได้แก่ ฮอนด้า โมบิลิโอ ที่ทำเก๋ด้วยการเพิ่มทางเลือกเชื้อเพลิง อี85 มาให้ พร้อมด้วยการตกแต่งใหม่รอบคัน เพื่อต้อนรับโครงสร้างภาษีใหม่ที่มีการปรับราคาจำหน่ายขึ้นไปเล็กน้อย

กลับมาดูที่อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมกันบ้าง ปีนี้เป็นปีแห่งการเปิดตัวรถยนต์รุ่นไมเนอร์เชนจ์และการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับรถยนต์ที่ทำตลาดอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีรถยนต์ใหม่หลายรุ่นเข้ามาแซมบ้าง เพื่อให้ตลาดไม่หยุดนิ่งจนเกินไป

BMW_X1

ไล่กันที่ตลาดรถยนต์หรูหรา ค่ายใบพัดฟ้าขาว บีเอ็มดับเบิลยู แน่นอนว่าปีนี้จะต้องมาพร้อมกับครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่างบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 และยังอาจจะมีเซอร์ไพร์สกับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์-5 ใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเต็มแก่

ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ตราดาวอีกกว่า 10 รุ่น แต่ที่มาแน่ ๆ ก็คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส คูเป้ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส ใหม่ ซึ่งจะเข้ามาช่วยรักษาฐานในการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ระดับหรูหราให้กับค่ายนี้ต่อไปอีกปี

MB-CCoupe

ขณะที่คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดก็คือค่ายวอลโว่จากแดนสวีเดน ที่ประกาศล่วงหน้าว่าจะนำวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 เข้ามาทำตลาดในรูปแบบของซีบียูในช่วงต้นปีและจะตามด้วยรุ่นผลิตในอาเซียนช่วงปลายปี และยังมีลุ้นกับเครื่องยนต์ไดร์ฟ-อีตัวใหม่ว่าจะเข้ามาทันหรือไม่

ข้ามไปที่ค่ายรถฟากอเมริกันกันบ้าง เชฟโรเลตนั้น หากไม่โดนโรคเลื่อนอีกครั้ง ในปีนี้น่าจะเป็นการเปลี่ยนโฉมของเชฟโรเลต ครูซอย่างเต็มรูปแบบเสียที หลังจากปรับเล็กมาให้ลูกค้าบ่นไปรอบ รวมถึงการเปิดทำตลาดเชฟโรเลต แคปติว่า ที่โชว์ตัวมาในช่วงปลายปีที่แล้ว

Chev_Trax

และที่ต้องจับตาเป็นพิเศษก็คือการบุกตลาดครอสโอเวอร์ขนาดเล็กอย่างเป็นทางการของเชฟโรเลต แทร็กซ์ ที่มีข่าวลือมาค่อนข้างหนาหูว่าเชฟโรเลตเอาแน่ เพราะดูแล้วจะเป็นตลาดที่กำลังเติบโตและมีคู่แข่งแบบเคี่ยวจริง ๆ อยู่ไม่กี่ราย ถ้ามาก็น่าจะเป็นรถที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งของปี

ขณะที่ค่ายฟอร์ดที่มีการปรับทัพภายในไปช่วงสิ้นปี หลังจากบุกตลาดปิกอัพและพีพีวีมาทั้งปี ในปีนี้น่าจะเป็นปีที่กลับมาเล่นตลาดอื่นกับเขาบ้าง และสินค้าที่น่าจะมาแน่ก็คือฟอร์ด โฟกัส ไมเนอร์เชนจ์และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ไมเนอร์เชนจ์ เพื่อให้แข่งกับคู่แข่งได้สนุกขึ้น

Ford_Focus

มีหลายคนถามถึงฟอร์ด มัสแตง ที่ตอนแรกดูเหมือนฟอร์ดจะเอาจริง เท่าที่เช็คมาล่าสุดก็ยังไม่ได้มีการถอนโครงการนี้ออกไปแต่อย่างใด และอาจจะมีอะไรบ้างในปีนี้ รวมถึงต้องจับตาความคืบหน้าโครงการอีโคคาร์ของฟอร์ด ที่น่าจะมีความชัดเจนกับเขาแล้วเหมือนกัน

มาที่ค่ายฮอนด้าที่นอกจากจะทำตลาดฮอนด้า บีอาร์-วีอย่างเป็นทางการแน่ ๆ รวมถึงการเปิดตัวฮอนด้า โมบิลิโอเป็นรถใหม่รุ่นแรกของปีนี้ ตัวที่มาแน่นอนแบบไม่มีปัญหาก็คือฮอนด้า ซิวิค ใหม่ที่จะเข้ามาในประเทศไทยไทยอย่างรวดเร็วทันใจในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า

Volvo_XC90

ขณะเดียวกัน ฮอนด้าก็มีแผนที่จะทำการปรับโฉมเล็กให้กับฮอนด้า แอคคอร์ด และรวมไปถึงฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด โดยมีเรื่องที่ต้องติดตามก็คือการขยายไลน์ไฮบริดให้กับรถรุ่นอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า ซิตี้ ไฮบริด, ฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริดและฮอนด้า เอชอาร์-วี ไฮบริด ว่าจะเป็นจริงหรือไม่

ค่ายเพียวปิกอัพอย่างอีซูซุ ที่จัดการเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ในร่างปรับโฉมไปก่อนหน้านี้ มาในปีนี้ก็คือการขยายไลน์เกียร์อัตโนมัติให้กับอีซูซุ ดี-แมคซ์ เครื่องยนต์บลูเพาเวอร์ รวมไปถึงการนำเครื่องยนต์ดังกล่าวไปใส่ในอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ พร้อมทำการปรับโฉมไปพร้อม ๆ กัน

Mazda_CX-5MC

ค่ายปีกบินมาสด้านั้น แม้จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปจนเต็มฟลีตในช่วงปลายปี 2558 แต่ก็ยังไม่หมดของเล่นแต่เพียงเท่านั้น เพราะแว่วมาว่ามาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ไมเนอร์เชนจ์ อยู่ระหว่างการเจรจาหาช่องลงว่าจะนำมาเปิดตัวได้ในช่วงไหน นอกจากนั้นก็ไม่น่าจะมีอะไรอีกแล้วในปีนี้

เอ็มจีนั้นประกาศล่วงหน้าว่าจะเข้าสู่สนามเอสยูวี ด้วยการเปิดตัว เอ็มจี จีเอส อย่างแน่นอนในปีนี้ ขณะที่ค่ายมิตซูบิชินั้นเตรียมทำตลาดมิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์อย่างเป็นทางการ รวมถึงมีแผนการปรับโฉมให้กับมิตซูบิชิ แอททราจ ซึ่งต้องมาดูว่าจะทันในช่วงปลายปีหรือไม่

MG_GS

ค่ายนิสสันที่ดูทุ่มเทไปอย่างมากในช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา แม้จะสนุกสนานกับการขายเอสยูวี แต่รถยนต์นั่งอย่างนิสสัน เทียน่า นั้น จำเป็นที่จะต้องปรับโฉมอย่างค่อนข้างแน่ในปีนี้ รวมถึงรถยนต์นั่งอย่างนิสสัน ซิลฟี ก็อาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน

ซูซูกินั้นมีข่าวลือค่อนข้างหนาหูเรื่องการเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ให้กับตลาด แต่ก็ยังเป็นที่สงสัยกันอยู่ระหว่างการเปิดตัวอีโคคาร์รุ่นใหม่อีก 1 รุ่น หรือการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนำเข้าสักรุ่นเพื่อสร้างความคึกคักและตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ขนาดเล็กกับเขากันแน่

Toyota_Innova

ปิดท้ายกันที่โตโยต้า คันที่มาแน่นอนที่สุดก็คือโตโยต้า อินโนว่า ที่ปาวปาวว่าจะเข้ามาได้สักหลายเดือนแล้ว ขณะที่รุ่นอื่น ๆ ที่อยู่ในคิวแต่ยังไม่มีการยืนยันก็คือไมเนอร์เชนจ์ของโตโยต้า วีออส, โตโยต้า ยาริส และโตโยต้า โคโรลล่า ที่ว่ากันถึงเอาเครื่องไฮบริดมาทำตลาดกันเลยทีเดียว

เอาเป็นว่าขอให้ปี 2559 เป็นปีแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สนุกสนาน มีรถเปิดตัวให้มากมายกว่าที่อยู่ในลิสต์นี้ก็แล้วกัน เราพร้อมที่จะนำเสนอข่าวคราวความเคลื่อนไหวของทุกค่ายอย่างเต็มกำลังตลอดทั้งปีเลยทีเดียว!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ