ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์: พี่เสือทางดำออพชั่นเขาแน่นลำสุดๆ Share this

ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์: พี่เสือทางดำออพชั่นเขาแน่นลำสุดๆ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 February 2559

ไม่กี่ปีที่แล้วไลน์อัพตระกู,ไทเกอร์หรือรถสไตล์แอดเวนเจอร์ของไทรอัมพ์จะมีแค่ 3 รุ่นคือ ไทเกอร์800 ไทเกอร์ เอ็กซ์ โพลเลอร์ และ ไทเกอร์สปอร์ต


ในปัจจุบันไทรอัมพ์ได้แตกไลน์สินค้าให้หลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการยิ่งขึ้น และนี่คือแอดเวนเจอร์สำหรับทางดำที่มาพร้อมล้อแม็กซ์สุดสวย ไทรอัมพ์ ไทเกอร์800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์

หล่อสุขุม มาดดี มีเอกลักษณ์ ดีเอ็นเอชัดเป๊ะ

ไทรอัมพ์ ไทเกอร์800 ในปัจจุบันนั้นถูกแยกออกมาเป็นสองรุ่นสองแบบเรียกให้จำง่ายๆคือรุ่นล้อแม็กและรุ่นล้อซี่ลวด ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์มากับไฟหน้าคู่เป็นเอกลักษณ์พร้อมชิลด์ทรงสูงที่ปรับตั้งค่าความชันของชิลด์ได้

ส่วนที่แตกต่างจากรุ่นล้อซี่ลวดคือจงอยปากนกที่สั้นกว่าและล้อแม็กอลูมิเนียมสิบก้าน ในรุ่นเอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ยังมาพร้อมกับการ์ดแฮนด์ กันล้มเครื่องยนต์ที่งดงาม และกันแคร้งที่เป็นพลาสติคแข็งต่างจากรุ่นล้อซี่ที่เป็นวัสดุที่แข็งกว่าเพราะต้องลุยกว่านั่นเอง

IMG_3514

IMG_3520

แม้จะเป็นรูปโฉมที่ขายมาอย่างยาวนานแต่ต้องยอมรับว่าพี่เสือคันนี้ไม่ได้ดูเชยลงไปสักนิด การเล่นกับสันคมเหลี่ยมต่างๆ ทั้งบังโคลน ชิลด์ แฟริ่งรับกับส่วนหลังที่เปลือยให้เห็นเฟรมและเปลท้าย เบาะนั่งสองตอนเล่นระดับก็ดูเรียบหรู ถังน้ำมันใหญ่ๆ เท่ๆ และนอกจากนี้ยังมีกันตกคนซ้อนขนาดใหญ่แล้วยังมีแร็คไว้สำหรับวางของได้อีกด้วย

IMG_3198

พี่เสือสามขุมเร่งก็ดีปลายก็โดน

ได้รถแอดเวนเจอร์สปอร์ตออนโร้ดมาทั้งที่งานนี้เราเลยขอควงพี่เสือออกทางไกลกันสักหน่อย ไทรอัมพ์ ไทเกอร์800เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ ใช้เครื่องยนต์สามสูบเรียง 799 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 70 แรงม้าที่ 9300 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 79 นิวตันเมตรที่ 7850 รอบต่อนาที

การตอบสนองของรถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งที่ดีไม่ได้แพ้พวกรถสองสูบและยังมีอาการของเครื่องยนต์และเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ให้ความรู้สึกที่แน่นกระชับมีน้ำหนักในการขับขี่ การตอบสนองต่อคันเร่งทำได้อย่างรวดเร็วทันใจด้วยหัวฉีดในกระบอกสูบที่ไม่ได้มีแค่หนึ่ง

นอกจากแรงต้นจะตอบสนองได้ทันใจแล้วแรงปลายเองก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน การทำความเร็วที่ 160-180 กม./ชม. ไม่ใช่เรื่องเหนื่อยหรือกินระยะทางที่ไกลมากมายและแทร็คชั่น คอนโทรลที่ปรับไว้ตามมาตรฐานยังช่วยให้รถใช้กำลังของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

IMG_3556

ว่าแล้วก็ขอพูดถึงเสียหน่อย โหมดการขับขี่เริ่มตัวของตัวรถจะถูกตั้งอยู่ที่โหมดการขับขี่สำหรับถนนหรือ "Road" ที่จะมีค่าแทร็คชั่นคอนโทรลและเอบีเอสตั้งเป็นมาตรฐานซึ่งตอบสนองการขับขี่ได้ครอบคลุมลื่นไหลดี แต่แน่นอนว่าเจ้านี่มีดีกว่านี้อีกเยอะเพราะบนหน้าจอยังมีอีกหนึ่งโหมดนั่นก็คือออฟโร้ด "Off Road" ซึ่งค่าแทร็คชั่น คอนโทรล และ เอบีเอส จะถูกปรับเป็นอีกแบบ

IMG_3535

เทคโนโลยีแน่นลำ ปรับตั้งได้ตามใจ ขอเชิดใส่คู่แข่ง

ราคาค่าตัวที่ 5.35 แสนบาท กับของเล่นเต็มลำขนาดนี้ก็ยังมีหลายคนที่หันไปมองคู่แข่งรุ่นเท่ากันอย่างเมืองเบียร์จากค่ายใบพัดสีฟ้า-ขาว นอกจากแทร็คชั่น คอนโทรลสองโหมดที่เล่าไปในย่อหน้าข้างต้นแล้ว ไทรอัมพ์ ไทเกอร์800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ยังมีครูซคอนโทรให้ใช้งานไหนจะยังมีโหมดลับที่ซ่อนอยู่อีกด้วย

ไอคอนบนหน้าจอที่อยู่ระหว่าง "Off Road" กับ "Road" โหมดค่าส่วนบุคคล "Rider" ที่เราจะเลือกค่าต่างๆ ได้เองทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกครบจนถึงแบบ "Sport" และยังปรับค่าแทร็คชั่น คอนโทรลและเอบีเอสได้อย่างที่ใจต้องการอีกด้วย

เราจึงตั้งค่าโหมด "Rider" การตอบสนองเครื่องยนต์แบบสปอร์ตและแทร็คชั่นแบบออฟโร้ดในทันทีและแน่นอนว่าเมื่อเจอทางโล่งๆ เราจึงกดเปลี่ยนโหมดการขับขี่ที่หน้าจอในทันที อันที่จริงวิธีการเปลี่ยนโหมดที่ปลอดภัยที่สุดคือการจอดและเปลี่ยนเพื่อความรวดเร็วเพราะเราต้องเอื้อมมากดปุ่มที่อยู่บนหน้าจอไม่ใช่ที่ประกับแฮนด์

IMG_3241

การตอบสนองในโหมดสปอร์ตจะเปลี่ยนฟีลลิ่งของเครื่องยนต์ไปในทันที รอบเครื่องยนต์จะตึงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้วทำให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้น ยิ่งบนทางหลวงออกยังต่างจังหวัดยิ่งทำให้รถมีการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ทันใจยิ่งขึ้น และขับขี่ได้สนุกสนานเร้าใจยิ่งขึ้น

เวลาเจอถนนลื่นๆ แล้วเราเผลอเปิดคันเร่งหนักๆ แทร็คชันคอนโทรนลก็จะเข้ามาตัดการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังหมุนฟรีซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ จากจังหวะการเร่งแซงในโหมด "Road" ที่ต้องเผื่อเล็กน้อยจะกลายเป็นตอบสนองต่อคันเร่งแบบทันใจสุดๆ

IMG_3553

IMG_3127

เบรกช่วงล่างจากยุ่น บนทางฝุ่นก็สนุกไม่ใช่เล่น

ไทรอัมพ์ ไทเกอร์800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ เลือกใช้ระบบช่วงล่างและระบบเบรกจากแดนอาทิตย์อุทัยทั้งโช้คหน้าหัวกลับโชว่าเส้นผ่านศูนย์กลาง 43มม. โช้คหลังโชว่าปรับค่าได้ ส่วนระบบเบรกก็ใช้ปั๊มเบรกนิชชินประกบดิสก์คู่ที่ด้านหน้าและดิสก์เดี่ยวที่ด้านหลัง

แน่นอนว่าระบบเบรกมาพร้อมกับเอบีเอสแต่เท่านั้นไม่พอระบบเบรกยังมีการปรับค่าให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ที่หลากหลายรูปแบบทั้งบนถนนและบนทางฝุ่นซึ่งจะให้การตอบสนองของเอบีเอสที่แตกต่างกันไปเพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่และแน่นอนว่าสนุกมากกว่าและยังปลอดภัยอีกด้วยซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่เหนือกว่าคู่แข่งในซีซีเท่ากันที่ทำได้แค่ปิด-เปิด แทร็คชั่นฯ และเอบีเอส เท่านั้น

แน่นอนว่าในโหมดออฟโร้ดเครื่องยนต์และเอบีเอสจะถูกปรับเป็นอีกแบบไม่ทำให้คุณหัวทิ่มหัวตำและจะไม่มีการปั่นดินปั่นทรายทิ้งขวางมากเกินความจำเป็นแต่จะมีการตัดกำลังเป็นจังหวะเพื่อไม่ให้คุณล้มพับลงมาง่ายๆ ทำให้คุณควบคุมรถได้ง่ายขึ้นบนทางฝุ่นซึ่งเป็นการการันตีว่าถึงแม้จะมาล้อแม็กแต่ก็ลุยได้ไม่เสียชื่อตระกูลไทเกอร์

IMG_3287

เราไม่ได้เอาไปลุยอะไรมากมายนักแต่เท่าที่เจอเนินเจอหลุมเจออุปสรรคตามทางและการลงไประเบิดฝุ่นปีนขึ้นลงเนินดินเล่นๆ รวมถึงการเดินทางก็ไม่ได้รู้สึกมีข้อตำหนิอะไรกับระบบกันสะเทือน ช่วงล่างมีความกระชับในหลากหลายสภาวะการขับขี่ และย้ำอีกทีว่าลูกเล่นต่างๆ ของเทคโนโลยีที่ใส่ให้มาใช้ประโยชน์ได้และมีความหลากหลายสุดๆ

IMG_3550

IMG_3527

ส่วนที่ประทับใจอีกอย่างหนึ่งคงเป็นเบาะนั่งที่เดินทางไกลได้สบายๆและท่านั่งที่ผ่อนคลายแต่กลับทีตำแหน่งการวางเท้าแบบกระชับออกสปอร์ตนิดๆ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถที่ทางค่ายบรรจงใส่มาทั้งยางรัดสายไฟ โลโก้บนแฮนด์บาร์เรียกได้ว่าไม่ปล่อยแม้ในรายละเอียดปลีกย่อยเลยทีเดียว

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 ไทรอัมพ์ ไทเกอร์800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์

ราคาจำหน่าย  5.35 แสนบาท
เครื่องยนต์  สามสูบเรียง 799 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ 74 มม. x 61.9 มม.
กำลังสูงสุด 95 แรงม้าที่ 9,300 รตน.
แรงบิดสูงสุด 79 นิวตันเมตร 7,850 รตน.

ขอขอบคุณ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล(ประเทศไทย) จำกัด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคาออกรถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ