โฟล์คสวาเกน บัดด์-อี โชว์แนวคิดต้นแบบรถไมโครบัสแห่งศตวรรษที่ 21 Share this

โฟล์คสวาเกน บัดด์-อี โชว์แนวคิดต้นแบบรถไมโครบัสแห่งศตวรรษที่ 21

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 January 2559

โฟล์คสวาเกนนำรถต้นแบบ บัดด์-อี (Budd-e) ออกโชว์ตัวสู่สายตาสาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งานแสดงเทคโนโลยี CES ในสหรัฐอเมริกา

บัดด์-อี มาพร้อมแนวคิด “ไมโครบัสแห่งศตวรรษที่ 21” โดดเด่นด้วยการออกแบบด้านหน้าที่หล่อเหลา กรอบไฟ LED ที่มีดีไซน์กลมกลืนกับกระจังขนาดใหญ่มาก มีแสงไฟสร้างบรรยากาศ LED ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว บนหลังคาติดตั้งแผงโซลาร์เซลส์ กระจกมองข้างเป็นแบบดิจิตอล และมีกล่องเก็บของบริเวณกันชนหลังอีกด้วย

ภายในห้องโดยสารเน้นบรรยากาศเรียบง่ายแต่ล้ำสมัย หน้าจอขนาดใหญ่ที่โค้งไปตามแผงแดชบอร์ด เบาะที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้าหมุนกลับได้ซึ่งทำให้เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นขนาดย่อม การใช้สีฟ้าและโทนขาวสว่างบ่งบอกว่ารถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-7-r.jpg

บัดด์-อี รองรับการสั่งงานด้วยเสียง โดยเฉพาะการควบคุมฟังก์ชั่นเบื้องต้น อย่างการปรับระบบควบคุมอากาศให้ร้อนหรือเย็น โดยสามารถควบคุมการสั่งงานแบบแยกส่วนได้ตามที่นั่งเนื่องจากระบบจะจดจำเสียงของผู้สั่งการได้ด้วย

รถต้นแบบรุ่นนี้พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Modular Electric Platform (MEB) รุ่นใหม่ล่าสุดของโฟล์คสวาเกน ซึ่งออกแบบมาสำหรับรถปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้าโดยเฉพาะ จึงรองรับการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่และขุดขับเคลื่อนไฟฟ้าโดยที่ไม่ส่งผลต่อความกว้างขวางในห้องโดยสารและสมรรถนะการขับขี่

ระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าได้กำลังจากแบตเตอรี่ 101 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งที่เพลาหน้าและหลัง ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.9 วินาที ขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 530 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ