เปิดสเปกเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบของฮอนด้า ซีวิคใหม่ Share this

เปิดสเปกเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบของฮอนด้า ซีวิคใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 February 2559

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยเตรียมเปิดตัว “ซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 10” รุ่นใหม่ที่มาพร้อมขุมพลังเทอร์โบ เราไปชมกันสเปกของเครื่องยนต์บล็อกนี้กันก่อนที่จะได้ทดสอบลองขับกัน

การประกาศกลยุทธ์เครื่องยนต์เทอร์โบของฮอนด้าเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งนอกจากบล็อก 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบแล้ว ยังมีรุ่นบล็อก 3 สูบ 1.0 ลิตรและตัวแรง 4 สูบ 2.0 ลิตรที่วางอยู่ในซีวิค ไทพ์อาร์รุ่นใหม่

สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบบล็อก 1.5 ลิตร มาพร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จแบบ single-scroll ซึ่งมีคุณสมบัติสำคัญคือขนาดที่เล็ก มีความทนทาน ให้แรงบิดดีที่รอบต่ำและมีต้นทุนไม่สูงมากนัก รีดพละกำลังสูงสุด 174 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 162 ฟุตปอนด์ที่ 1,800 – 5,500 รอบ/นาที

บูสต์เทอร์โบถูกปรับไว้ที่ 16.5 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ระบบหัวฉีดเป็นแบบไดเรคอินเจคชั่น เพลาคู่เหนือฝาสูบหรือ DOHC พร้อมระบบควบคุมวาล์วแปรผัน ฝาสูบและเสื้อสูบทำจากอลูมิเนียม ลิ้นคันเร่งเป็นแบบไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องหรือซีวีที

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จากการทดสอบของสื่อต่างประเทศหลายสำนักเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 7 วินาที วิ่งระยะควอเตอร์ไมล์ทำได้ราว 15 วินาทีเศษซึ่งถือว่าแรงเร้าใจพอตัว

หากเทียบกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่มีพลัง 158 แรงม้า แรงบิด 138 ฟุตปอนด์ในซีวิคใหม่แล้ว ถือว่าขุมพลัง 1.5 ลิตรมีความน่าสนใจกว่ามากโดยเฉพาะนักเลงรถที่ชื่นชอบพละกำลัง แต่ราคาจำหน่ายอาจเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเลือกซื้อซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/All-new-Honda-Civic_USA-version-Rear1.jpg

ในส่วนของอัตราการกินน้ำมันของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบในเมืองอยู่ที่ 13.1 กม./ลิตร นอกเมือง 17.8 กม./ลิตร และเฉลี่ยอยู่ที่ 14.8 กม./ลิตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่พอรับได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น ออโต้สปินน์จะนำเสนอบททดสอบของฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบให้แฟนๆ ได้ติดตามกันในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ โปรดติดตาม

พบรถฮอนด้ามือสองคุณภาพเยี่ยมที่เว็บไซต์วันทูคาร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ