[Advertorial] คอมแพ็คนาโนแม็กซ์ หยุดนิ่งสนิท สูตรพัฒนาสำหรับรถยนต์นั่ง Share this

[Advertorial] คอมแพ็คนาโนแม็กซ์ หยุดนิ่งสนิท สูตรพัฒนาสำหรับรถยนต์นั่ง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 February 2559

หลังจากที่คอมแพ็ค เบรก ได้ฉลองครบรอบ 40 ปีด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด ผ้าดิสก์เบรกคอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ เทคโนโลยีนาโนที่ปราศจากใยหินและทองแดง โดยมีสูตรที่พัฒนาให้เหมาะสมใน 2 สูตร ได้แก่ สูตรสำหรับรถยนต์นั่งและสูตรสำหรับรถเชิงพาณิชย์ ที่เน้นความแตกต่างด้วยการเคลือบผิวหน้าของผ้าเบรกให้ได้สีที่แตกต่างกันไป

ผ้าเบรกชุดใหม่นี้ได้รับการเคลือบสารเคลือบผิวหน้าดิสก์เบรก หรือ Anti-Fade Coating ซึ่งไม่ได้เคลือบเพื่อความสวยงามหรือแตกต่างเท่านั้น แต่เป็นสารที่เคลือบผิวหน้าของดิสก์เบรก เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพของการเบรกสูงสุดตั้งแต่ครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนดิสก์เบรกชุดใหม่ เพื่อขจัดปัญหาเรื่องเฟดจากการที่หน้าสัมผัสของดิสก์เบรกชุดใหม่กับจานเบรกยังสัมผัสกันไม่สนิท และทำความสะอาดและเคลือบผิวจานเบรกให้พร้อมใช้งาน

IMG_4354

เราได้รับผ้าเบรกคอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ สูตรพัฒนาสำหรับรถยนต์นั่ง COATING สีฟ้า เนื้อผ้าเบรกสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์เอนกประสงค์ (MPV) และรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูง(SUV) ออกแบบให้มีอัตราการเกิดฝุ่นต่ำที่สุด ออกแบบให้มีอัตราการเกิดเสียงต่ำที่สุด ออกแบบให้มีอายุการใช้งานของจานเบรกที่อุณหภูมิต่ำ ดีที่สุด เป็นสูตรการผลิตแบบ NAO (copper-free) ที่ไม่มีส่วนผสมของทองแดง เพื่อนำมาใช้กับรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์ ซีเอ็นจี ที่ใช้งานอยู่ในชีวิตประจำวัน เพื่อที่จะทำการทดสอบความยอดเยี่ยมของผ้าเบรกชุดใหม่ ที่คอมแพ็คบอกว่าสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่เปลี่ยนเลยทีเดียว

IMG_4349

ต้องอธิบายก่อนว่า ปกติแล้วเวลาที่เราเปลี่ยนผ้าเบรกชุดใหม่นั้น เราจำเป็นที่จะต้องขับอย่างระมัดระวังกันสักเล็กน้อย เนื่องจากผ้าเบรกและจานเบรกนั้น มักจะยังไม่สัมผัสกันอย่างสนิท ก็อาจจะเกิดความเสียหายหรือร่องรอยบนจานเบรกได้ แต่คอมแพ็คบอกว่าผ้าเบรกใหม่นี้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้มากนัก

เพราะสารเคลือบผิวหน้าดิสก์เบรกจะช่วยขจัดปัญหาดังกล่าว แถมยังช่วยทำความสะอาดและเคลือบผิวจานเบรกให้พร้อมใช้งาน เมื่อทำการเปลี่ยนผ้าเบรกที่สถานีบริการเรียบร้อย เราก็พร้อมที่จะออกไปทดสอบใช้งานในชีวิตประจำวันกันแล้ว

IMG_4390

เราทำการทดสอบรถและผ้าเบรกกันแบบใช้งานจริง ไม่ได้ขับปรู๊ดปร๊าดเหมือนกับรถทดสอบคันอื่น ๆ สมรรถนะของแลนเซอร์ ซีเอ็นจีนั้น ก็ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง แต่จากการทดสอบเบื้องต้นแล้วพบว่าในช่วงแรกของการขับขี่หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรกให้การตอบสนองด้วยการหยุดรถที่ดี ไม่ได้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่แต่อย่างใด

การเบรกทุกครั้งไม่มีเสียงหรืออาการสลิปเล็ก ๆ เหมือนที่เคยพบมาจากผ้าเบรกตัวอื่นในช่วงประมาณ 100 กิโลเมตรแรก เรียกว่าคุณสมบัติที่มีการพูดคุยไว้ในเรื่องของการเฟดนั้น สอบผ่านในเรื่องนี้อย่างไม่มีปัญหา

IMG_4350

ตัวเคลือบสีฟ้านั้น ยังออกแบบให้มีคุณสมบัติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบให้มีอัตราการเกิดฝุ่นต่ำที่สุด ซึ่งหลังจากขับมาได้ 500 กว่ากิโลเมตรก็ยังไม่มีฝุ่นดำออกมาติดที่ล้อแม็กซ์มากมาย เรื่องเสียงของเบรกที่ยังเงียบสนิทอยู่สมกับที่คอมแพ็คคุยว่ามีการออกแบบให้มีอัตราการเกิดเสียงต่ำที่สุดสำหรับผ้าเบรกชุดนี้

นอกจากนี้ ผ้าเบรกคอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ ยังออกแบบให้มีอายุการใช้งานของจานเบรกที่อุณหภูมิต่ำดีที่สุด และยังรักสิ่งแวดล้อมและรักโลกด้วยสูตรการผลิตแบบ NAO ที่ไม่มีส่วนผสมของทองแดง ซึ่งผู้ขับขี่ก็ได้ปกป้องชีวิตของตัวเองบนท้องถนน ขณะที่ร่วมดูแลโลกของเราไปพร้อม ๆ กัน

IMG_4361

โดยสรุปรวมความแล้ว คอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ นั้น เป็นผ้าเบรกยุคใหม่ที่มีคุณสมบัติที่ดีในเรื่องของการเบรกที่สนิท กระชับ ช่วยวแก้ไขปัญหาที่เคยเป็นเรื่องวุ่นวายในอดีตอย่างเรื่องเฟด ทำให้ไม่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถมากมายหลังจากการติดตั้งผ้าเบรกชุดใหม่

นอกจากนี้ จากความพยายามของคอมแพ็คทำให้ผ้าเบรกที่มักเป็นอุปกรณ์ติดตั้งรถที่ถูกมองว่าก่อปัญหาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกของเรา กลายเป็นอุปกรณ์ที่รักโลกมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีหากเจ้าของรถทุกรายสามารถดูแลโลกของเราไปได้ขณะที่สนุกสนานไปกับการขับขี่

IMG_4383

เปลี่ยนผ้าเบรกรถยนต์นั่ง เอ็มพีวี เอสยูวี ครั้งหน้า อย่าลืมพิจารณาคอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ ด้วยละกัน...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ