ENASAVE EC300+ ยางประหยัดน้ำมันที่ดีสุด จาก DUNLOP Tire Thailand Share this

ENASAVE EC300+ ยางประหยัดน้ำมันที่ดีสุด จาก DUNLOP Tire Thailand

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 24 February 2559

ดันลอป ไทร์ ไทยแลนด์ แนะนำยางลำดับที่สองของปีหลังจาก ยางสมรรถนะสูงที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มรถยนต์หรูไปแล้ว ในวันนี้ดันลอปได้นำยางประหยัดน้ำมัน OEM จากโรงงาน ENASAVE EC300+ มาสู่ตลาดทดแทนแล้วในวันนี้ 

กิจกรรมการทดสอบในครั้งนี้ ดันลอป ใส่รถ Mazda 2 ใส่ยางขนาด ENASAVE EC300+ 185/65R15  ซึ่งเป็นยางติดรถเดิมจากโรงงาน หรือ OEM ที่ เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง และได้แบ่งรูปแบบการทดสอบออกเป็น 3 สถานี ดังนี้

FS1A5812

สถานีที่ 1 : ทดสอบความนุ่มนวลในการขับขี่ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะและควบคุมทิศทาง (Handling and Comfort Test)

เริ่มการทดสอบโดยการขับรถวิ่งผ่านแผ่นยาง (RUBBER SHEET) จำลองเป็นสภาพพื้นถนนที่ขรุขระ  เพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการดูดซับแรงสั่นสะเทือน จากนั้นทดสอบประสิทธิภาพการควบคุมทิศทางและการยึดเกาะ โดยการวิ่งด้วยความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เปลี่ยนเลนแบบกะทันหันและ ขับซิกแซก แบบสลาลม ด้วยความเร็วเฉลี่ยที่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของยาง ENASAVE EC300+ เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง

ในสถานีนี้ ฟิลลิ่งที่จับได้ คือเสียงที่เงียบกว่า เนื่องจากดอกยางที่การลดจำนวนร่องดอกยางแนวขวาง ทำให้มีอัตราการสึกหรอแบบไม่สม่ำเสมอน้อยกว่ายางรุ่นอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดเสียงดังขณะขับขี่ และการควบคุมที่ง่าย บวกความนุ่มนวลของยาง ทำให้รู้สึกสบายในการขับขี่

ec300-2

สถานีที่ 2 : ทดสอบประสิทธิภาพการเบรกบนถนนเปียก (Wet Braking Test)

ในด่านทดสอบนี้ เป็นการทดสอบการเหยียบเบรกบนพื้นเปียก เพื่อทดสอบระยะเบรกและการควบคุมรถบนพื้นเปียกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ซึ่งในการทดสอบนี้ เรียกได้ว่า ENASAVE EC300+ สามารถทำระยะการเบรกได้ดีทีเดียว

FS1A6461

สถานีที่ 3 : ทดสอบแรงต้านทานการหมุน (Rolling Resistance Test)

เปรียบเทียบโดยการใช้รถรุ่นเดียวกันและแรงดันลมยางเท่ากัน ปล่อยเบรกมือให้รถ 2 คันไหลลงจากเครื่องปล่อย เพื่อทดสอบแรงต้านทานการหมุน พบว่ายาง ENASAVE EC300+  มีแรงต้านทานการหมุนต่ำกว่า ทำให้ไปได้ไกลกว่ายางรถยนต์คู่แข่งกว่า 20%

IMG_2611

ยางรถยนต์ดันลอป รุ่น ENASAVE EC300+ โดดเด่นด้วย 3 คุณสมบัติ ดังนี้

- นุ่ม เงียบ สะดวกสบาย  ลายดอกยางใหม่แบบละเอียด ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่

- ยืดอายุการใช้งาน  ได้ยาวนานขึ้น 20% ด้วยการกระจายแรงกดหน้าสัมผัสดอกยางอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดการสึกหรอได้เป็นอย่างดี

- ช่วยประหยัดน้ำมัน  ได้มากขึ้น 20% ด้วยส่วนผสมเนื้อยางใหม่แบบ Multi-Functionalized Polymer ช่วยลดแรงต้านทานการหมุน ช่วยให้รถยนต์วิ่งไกลมากขึ้น

ยาง ENASAVE EC300+ อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของยางประหยัดพลังงาน ยางมาตราฐานใหม่ที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจเลือกใช้ เป็นยางติดรถยนต์ใหม่ออกจากโรงงาน(OEM) จากค่ายผลิตรถยนต์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น MAZDA 2, HONDA BRIO AMAZE, HONDA BR-V, TOYOTA YARIS และ ALTIS

เหมาะสำหรับใช้เป็นยางทดแทนยางติดรถเดิม เป็นยางที่เหมาะกับรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ครอบคลุมไปจนถึงรถยนต์นั่งขนาดใหญ่  เหมาะสำหรับผู้ที่ใฝ่หาความสะดวกสบายและความประหยัดที่ให้คุณได้มากกว่า

ยาง ENASAVE EC300+ มีให้เลือก ทั้งสิ้น 21 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 14-17 นิ้ว หน้ากว้าง 165-225 ในซีรีส์แก้มยางขนาด 50-70

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ