[1st Impression] ครอสโอเวอร์หรูพี่ใหญ่ โดนใจทุกระดับ กับ เลกซัส อาร์เอ็กซ์200ที Share this

[1st Impression] ครอสโอเวอร์หรูพี่ใหญ่ โดนใจทุกระดับ กับ เลกซัส อาร์เอ็กซ์200ที

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 February 2559

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านกับ รถยนต์ครอสโอเวอร์หรู รุ่นพี่ใหญ่กับ เลกซัส อาร์เอ็กซ์ หลังจากปล่อยให้รุ่นน้องอย่าง เลกซัส เอ็นเอ็กซ์ ฟาดยอดขายถล่มทลายไปก่อนหน้านี้

ด้วยการออกแบบทั้งภายในและภายนอกใหม่หมดจดที่เพิ่มเติมความสปอร์ตดุดันสวยงามและทรงพลังไปในตัว แต่ยังในส่วนการใช้งานยังคงมีความสะดวกสบายหรูหราตามสไตล์รถยนต์ เลกซัส ทำให้ค่อนข้างได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งเก่าและใหม่อย่างคึกคัก

ด้วยตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่ซึ่งเป็นครั้งแรกของรถยนต์ซีรีย์ อาร์เอ็กซ์ ที่นำเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ พัฒนารุ่นล่าสุดที่มีการออกแบบระบบการเผาไหม้ และระบบ ทวิน-สกอเทอร์โบชาร์เจอร์ แบบใหม่มาบรรจุลงในซีรีย์อาร์เอ็กซ์ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเครื่องยนต์ที่เลฺฺ็กลงแต่ยังมีสมรรถนะที่ดี

IMG_7207

IMG_7226

การออกแบบภายนอกเรียกได้ว่าเปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง ด้วยการออกแบบใหม่ที่เน้นดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว และดุดันมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบช่องดักลมบริเวณกระจังหน้าเป็นรูปแบบนาฬิกาทรายขนาดใหญ่

พร้อมรับกับชุดโคมไฟหน้าที่ออกแบบเน้นความล้ำอนาคต ด้วยไฟหน้าแบบ ไบ-แอลอีดี 3 ดวง ที่มีลักษณะเป็นรูปตัวแอล ยกเว้นในรุ่นเริ่มต้น พร้อมกับเส้นไฟแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิ่งไลท์ ที่ออกแบบเป็นลักษณะหัวลูกศรตามเอกลักษณ์รถยนต์เลกซัสรุ่นใหม่

ด้านเส้นสายเหลี่ยมสันรถยนต์ถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงามทรงพลัง พร้อมกับโป่งซุ่มล้อที่ยื่นออกมาจากตัวถังเพื่อรับกับล้อรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมกันนี้ระยฐานล้อของ อาร์เอ็กซ์รุ่นใหม่ ถูกขยายให้ยาวขึ้นทำให้ ตัวถังและพื้นที่ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่สะดวกสบายกว่ารุ่นก่อน

IMG_7190

ด้านการออกแบบภายในเน้นความหรูหราพรีเมี่ยมแผงคอนโซลใช้วัสดุที่ค่อนข้างดูดีมีผิวสัมผัสที่ทำให้รู้สึกถึงความหรูหราจริงหลังจากที่ทดลองด้วยตนเอง การใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ บริเวณแผงแดชบอร์ดหลังจากทำความรู้จักการใข้งานสักพักก็สามารถใช้ได้ชินมือไม่ยากเย็น

พวงมาลัยมาพร้อมกับหนังที่หลังจากสัมผัสทำให้นึกถึงรถยนต์ยุโรปแบรนด์หรูอยู่เหมือนกันซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกทั้งยังมีการตกแต่งด้วยลายไม้อีกด้วย ซึ่งอันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่สำหรับผมถือว่าโอเคกับรถยนต์หรูหราระดับนี้

IMG_7250

หลังจากได้ทดลองทั้งในส่วนเป็นผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เลกกซัส อาร์เอ็กซ์ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มโดยสำหรับผู้ขับขี่ ก็สามารถสนุกสนานในการขับขี่ได้เหมือนกัน จังหวะการเร่งแซงเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ก็ตอบโจทย์ได้ทันทีมั่นใจทุกจังหวะการเร่ง

สำหรับในส่วนผู้โดยสารก็ไม่แพ้ใคร ทั้งในส่วนของความนุ่มนวลของชุดล่าง ความสบายของเบาะนั่งที่จัดว่าเยี่ยมเลยทีเดียว โดยเฉพาะเบาะนั่งคู่หลังที่สามารถปรับเอนด้วยไฟฟ้า ก็มีระยะการปรับที่ค่อนข้างกว้าง อีกทั้งการเก็บเสียงภายในรถยนต์ยังยอดเยี่ยม

จากการทดลองขับขี่ด้วยความเร็วสูงในจังหวะที่ใช้ความเร็ว 130-150 กิโลเมตร/ชั่วโมง การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร เสียงบดยางรถยนต์กับถนนยังคงเงียบสนิท ระบบช่วงล่างก็นุ่มนวลแต่ยังไว้ใจได้ในจังหวะเข้าโค้ง แต่สำหรับ อาร์เอ็กซ์ รุ่น เอฟ-สปอร์ต จะให้ฟิลในอีกแบบหนึ่งซึ่งต้องยอมรับว่าไม่นุ่มนวลเท่ารุ่นปรกติ แต่แลกด้วยการขับขี่ที่สนุกสนานมากขึ้น

IMG_7231

ในทริปการทดลองครั้งนี้ทาง เลกซัส ได้นำ อาร์เอ็กซ์ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตตร เทอร์โบ มาให้ได้ทดสอบกันแบบเต็ม ๆ ทุกรุ่น ทั้งรุ่น ลักซ์ชูรี่ พรีเมี่ยม และ เอฟ-สปอร์ต

ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ มาพร้อมแรงม้า 238 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตร ที่มีการออกแบบระบบการฉีดน้ำมันแบบ ดี-โฟร์เอสที ทำให้การเผาไหม้หมดจดยิ่งขึ้น ระบบทวิน-สกอเทอร์โบชาร์จเจอร์ ทำงานร่วมกับ แอร์-ทู-ลิควิด อินเตอร์คูเลอร์ ทำให้สมรรถนะยอดเยี่ยมพร้อมทั้งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

จากการทดสอบการขับขี่ทั้งในโหมดปรกติ โหมดอีโค และโหมดสปอร์ต แม้แต่ละโหมดจะมีความแตกต่างที่ไม่มากมายนัก ซึ่งก่อนหน้านี้หวังไว้ว่า จากการขับในโหมดปรกติ พอปรับสู่โหมด สปอร์ต เสียงจะดุดัน รอบจะสูงขึ้น แต่เมื่อทดสอบจริงก็แตกต่างจริง แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แต่ต้องยอมรับว่าแม้จะขับขี่ด้วยโหมดปรกติ จังหวะการเร่งแซง การคิกดาว เครื่องยนต์ตอบสนองได้ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ มั่นใจทุกการเร่งแซง แม้น้ำหนักรวมของรถยนต์จะมีมากกว่า 2.5 ตัน เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ก็สามารถพาไปได้อย่างสบาย ๆ ทั้งการขับขี่ธรรมดา และช่วงเร่งแซง

IMG_7261

ในส่วนการโดยสารหลังจากได้ทดลองนั่งทั้งเป็นผู้โดยสารตอนหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง ความสะดวกสบายของเบาะนั่งตอบโจทย์ได้ค่อนข้างดีมาก การโอบรัดค่อนข้างดี วัสดุเบาะนั่งก็นุ่มกำลังสบาย แต่สำหรับรุ่น เอฟ-สปอร์ต เบาะจะมีการออกแบบที่แตกต่างจากรุ่นปรกติ ทั้งการโอบรัดและความแน่นของเบาะที่แน่นยิ่งขึ้น

แต่สำหรับใครที่ต้องการความสบายแบบเต็มพิกัดต้องขอแนะนำเป็นผู้โดยสารตอนหลัง ด้วยเบาะนั่งที่นุ่มกำลังดี อีกทั้งยังสามารถปรับระดับการเอนได้เพียงปลายนิ้ว ซึ่งระยะการปรับเอนค่อนข้างจะกว้างเลยทีเดียว น่าจะตอบโจทย์ลักษณะการนั่งได้ทุกแบบทีเดียว

โดยรวมสำหรับ รถยนต์เอสยูวี หรือครอสโอเวอร์พี่ใหญ่กับ เลกซัส อาร์เอ็กซ์ รุ่นนี้ ที่มีดีทั้งการออกแบบภายนอกที่สวยสง่างาม ดุดันทรงพลัง เรียกได้ว่าสวยทุกมุมมองเลยก็ว่าได้ ในส่วนของภายในก็มีการออกแบบที่ดีทั้งรูปแบบและวัสดุที่ใช้เรียกได้ว่า ตั้งใจที่จะออกแบบจริง ๆ

IMG_7175

การขับขี่แม้แต่ละโหมดการขับขี่ เจ้าอาร์เอ็กซ์ อาจจะแสดงความแตกต่างได้มากมายนัก แต่ก็จี๊ดจ๊าดมาตั้งแต่โหมดปรกติเลยทีเดียว การเร่งแซง ระบบช่วงล่าง สามารถไว้ใจได้ ความสนุกสนานก็มีให้เช่นกัน

ทางด้านการโดยสารก็ตอบโจทย์ทั้งเป็นผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง ด้วยการออกแบบเบาะนั่งที่โอบรัดกำลังพอดี และนุ่มพอประมาณ สำหรับรุุ่นปรกติ แต่จะโอบรัดและกระชับมากยิ่งขึ้นในรุ่น เอฟ-สปอร์ต

เอาเป็นว่าในช่วงการทดสอบขับขี่เจ้า เลกซัส อาร์เอ็กซ์ ไปที่ไหนก็สามารถเรียกสายตาจากผู้คนบริเวณที่ผ่านได้เป็นอย่างดี การขับขี่ สมรรถนะ ความสะดวกสบาย ฟังก์ชั่นการใช้ และความปลอดภัยต่าง ๆ ก็มีมาให้ครบ ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวคุณเองแล้วซึ่งผมอยากให้ได้ทดลองขับขี่ด้วยตัวเองจริง ๆ แล้วคุณจะหลงรักมันอย่างแน่นอน

IMG_7211

แล้วจะยืมเจ้า เลกซัส อาร์เอ็กซ์200ที มาทดสอบกันแบบละเอียดกันอีกทีแล้วพบกันใหม่ในการรีวิวแบบจัดเต็มเร็ว ๆ นี้นะครับ

IMG_7215

ขอขอบคุณ เลกซัส กรุ๊ป โตโย้ต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์ จำกัด ที่จัดทริปทดสอบ เลกซัส อาร์เอ็กซ์200ที ในครั้งนี้ด้วยครับ

ผู้ทดสอบ CokeAutoSpinn สามารถเข้ามาพูดคุยกับทีมงาน AutoSpinn ได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ