ฟอร์ดยกเลิกขายเฟียสต้า อีโคบูสต์ ในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าทำตลาดเครื่อง 1.5 ลิตรต่อเนื่อง Share this

ฟอร์ดยกเลิกขายเฟียสต้า อีโคบูสต์ ในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าทำตลาดเครื่อง 1.5 ลิตรต่อเนื่อง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 February 2559

ฟอร์ด ตัดสินใจหยุดทำตลาดฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังลูกค้ายังนิยมเครื่อง 1.5 ลิตรมากกว่า ลืมเตรียมเดินหน้าเครื่องอีโคบูสต์ 1.5 ลิตร ท้าชนฮอนด้า ซิวิคใหม่

แม้จะได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมของโลกต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน แต่อนาคตของเครื่องยนต์อีโคบูสต์ในประเทศไทยก็ยังมีคำถาม เมื่อฟอร์ด ประกาศยกเลิกการจำหน่ายฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าวตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด ระบุว่า เพราะความต้องการของลูกค้าที่ยังให้ความสนใจกับรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรมากกว่า ประกอบกับราคาจำหน่ายของเฟียสต้า อีโคบูสต์ที่สูงถึงกว่า 7 แสนบาท ทำให้ทำตลาดได้ยาก

ทั้งนี้ ฟอร์ดได้ประกาศหยุดทำตลาดรถรุ่นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังทำตลาดเฟียสต้า เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรต่อไป แต่ตัวแทนจำหน่ายของฟอร์ดก็ยังจะเดินหน้าดูแลลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นดังกล่าวไปตามปกติ

ในส่วนของเครื่องยนต์อีโคบูสต์นั้น จากที่มีการพูดคุยพบว่าฟอร์ดยังไม่ได้วางมือจากการทำตลาดเครื่องยนต์ดังกล่าวแต่อย่างใด และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะนำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาติดตั้งในรถรุ่นใดในอนาคต

Focus-2

ทีมงานออโต้สปินน์เคยจับภาพรถยนต์ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสต์ ระหว่างการทดสอบบนถนนประเทศไทยได้แล้ว ซึ่งเขื่อว่ากระแสการมาของเครื่องยนต์เล็กพร้อมเทอร์โบในรถยนต์กลุ่มซี-เซกเมนต์น่าจะทำให้ฟอร์ดตัดสินใจทำตลาดได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ฮอนด้า เป็นอีกค่ายรถที่เตรียมตัวทำตลาดรถยนต์เครื่องยนต์เล็กพร้อมเทอร์โบกับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ที่จะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอรโบ โดยจะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งเราจะได้ทดสอบสมรรถนะก่อนใครในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ติดตามกันได้เลย!!!

CIVIC

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ