ฮอนด้ายันเดินหน้าผลิตรถยนต์ที่โรงงานใหม่ปลายมีนาคมนี้ พร้อมเดินหน้าแผนงานทุกอย่างตามเดิม Share this

ฮอนด้ายันเดินหน้าผลิตรถยนต์ที่โรงงานใหม่ปลายมีนาคมนี้ พร้อมเดินหน้าแผนงานทุกอย่างตามเดิม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 February 2559

ฮอนด้าประกาศเดินหน้าแผนการตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าะจะเป็นการเปิดไลน์ผลิตรถยนต์ที่โรงงานปราจีณบุรีในเดือนมีนาคม หรือโครงการอีโคคาร์ที่อยู่ในแผนงานทั้งหมด อัดกลับปัญหาตัวเลขยอดขาย ย้ำชัดฮอนด้าไม่เคยขายรถเชิงพาณิชย์ ชี้ควรคิดกันได้เอง

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าแม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในปีนี้จะยังไม่ดีนัก ทำให้อุตสาหกรรมยานยานยนต์อาจจะไม่เติบโต แต่ฮอนด้าก็ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าแผนงานในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

"ปีนี้ฮอนด้าประเมินว่าพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไป โดยรถยนต์กลุ่มเอสยูวีจะเติบโตมากขึ้นตามความต้องการการใช้งานของผู้บริโภค โดยในปีที่ผ่านมา เอสยูวีมีคามต้องการ 5.6 หมื่นคัน เติบโต 37% เทียบกับตลาดรถยนต์นั่งที่มีขนาดราว 3.5 แสนคัน"

ฮอนด้าเตรียมเปิดสายการผลิตรถยนต์ที่โรงงานปราจีณบุรีในช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งปัจจุบัน โรงงานดังกล่าวเริ่มเปิดสายการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ขณะที่โครงการอื่น ๆ ก็จะดำเนินการตามที่มีการแถลงไว้ อาทิ โครงการอีโคคาร์ ที่ยังเดินหน้าโครงการต่อไปตามปกติ

IMG_5101_610

ผู้บริหารค่ายฮอนด้าได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องการรายงานตัวเลขยอดจำหน่ายที่มีผู้ประกอบการบางรายนำรถยนต์กลุ่มเอสยูวีและครอสโอเวอร์ไปไว้ในรถเชิงพาณิชย์ ว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนควรคิดกันได้ และตัดสินใจกันได้ว่าอะไรคือเรื่องที่ถูก

"ผมยืนยันได้แค่ว่าฮอนด้าไม่เคยจำหน่ายรถเชิงพาณิชย์ ลูกค้าของเราที่ซื้อรถของเราไปขับก็ไม่มีใครคิดว่าตัวเองขับรถเชิงพาณิชย์สักคน เราเองไม่เคยเรียกร้องอะไรให้มีการแก้ไขกฎเกณฑ์อะไรเพื่อเป็นประโยชน์กับเรา ซึ่งหากในอนาคตเราจะทำตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์จะมีการแจ้งให้ทราบ"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ