มาสด้าเดินเครื่องสายการผลิต “ซีเอ็กซ์-9” อย่างเป็นทางการ Share this

มาสด้าเดินเครื่องสายการผลิต “ซีเอ็กซ์-9” อย่างเป็นทางการ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 February 2559

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศเริ่มต้นการผลิตรถครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ซีเอ็กซ์-9 (Mazda CX-9) ที่โรงงานยูจินะ หมายเลข 1 ในเมืองฮิโรชิม่าของญี่ปุ่นแล้ว

รถซีเอ็กซ์-9 ล็อตแรกจะถูกส่งไปยังสหรัฐฮเมริกาและแคนาดา โดยได้รับการพัฒนาเพื่อเจาะตลาดอเมริกาเหนือเป็นหลัก มาสด้าคาดว่ายอดขายซีเอ็กซ์-9 ในตลาดังกล่าวจะมีสัดส่วนราว 80% ของเป้าหมาย 50,000 คันต่อปีทั่วโลก โดยจะเริ่มทำตลาดอเมริกาเหนือในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้

ซีเอ็กซ์-9 ถือเป็นรุ่นสูงสุดของตระกูลรถอเนกประสงค์ของมาสด้า มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและการออกแบบโคโดะ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว มาสด้าชี้ว่าการผลิตในญี่ปุ่นการันตีมาตรฐานคุณภาพขั้นสูงสุด

เส้นสายภายนอกปราดเปรียวตามสไตล์ของมาสด้า มีสปอยเลอร์บนฝาประตูท้าย ท่อไอเสียคู่ ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 18 นิ้วและ 20 นิ้ว ระยะฐานล้ออยู่ขยายให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมจึงเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร และยกระดับสมรรถนะการขับขี่

การออกแบบภายในเน้นความหรูหราแบบมินิมอลเหมือนมาสด้ารุ่นอื่นๆ เบาะที่นั่งถูกจัดวางแบบสามแถว ตกแต่งด้วยวัสดุชั้นเลิศ เสริมด้วยอลูมิเนียมบนแผงแดชบอร์ด มีแสงไฟ LED ระบบอินโฟเทนเมนท์ MAZDA CONNECT แสดงผลผ่านหน้าจอ 7 นิ้วและ 8 นิ้วให้เลือกสรร กระจกรอบคันมีความหนามากขึ้นและใช้วัสดุดูดซับเสียงที่มีน้ำหนักรวมกัน 24 กก. เพื่อความเงียบสงบทุกการเดินทาง

ขุมพลังบล็อกใหม่เอี่ยม เครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ ไดเรคอินเจคชั่น AWD ให้พละกำลังสูงสุด 227 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ i-ACTIV

เครื่องยนต์บล็อกนี้ถือเป็นการพ่วงเทอร์โบครั้งแรกของซีรีส์สกายแอคทีฟ-จี โดยมาสด้าการันตีว่าจะปราศจากอาการ “รอรอบ” หรือเทอร์โบแล็ก ให้พละกำลังตั้งแต่รอบต่ำต่อเนื่องไปจนถึงรอบสูง โดยพัฒนาบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศในมาสด้า 6

พบรถมาสด้ามือสองคุณภาพเยี่ยมที่เว็บไซต์วันทูคาร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ