เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง วางเป้ายอดสินเชื่อปีนี้ที่ 3.53 หมื่นล้าน หลังเติบโต 23% ในปีที่แล้ว Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง วางเป้ายอดสินเชื่อปีนี้ที่ 3.53 หมื่นล้าน หลังเติบโต 23% ในปีที่แล้ว

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 February 2559

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เปิดตัวเลขผลประกอบการปี 2558 ที่มีอัตราเติบโตถึง 23% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ยังคงชู แคมเปญ มาย สตาร์ เป็นตัวเลือกให้ลูกค้าคนรุ่นใหม่ วางเป้าหมายยอดสินเชื่อปีนี้ที่ 3.53 หมื่นล้านบาท

ศุภวุฒิ จิรมนัสนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขผลประกอบการในปี 2558ซึ่งทางบริษัทมียอดสินเชื่อรถยนต์รวมอยู่ที่ 3.05 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วที่ 2.48 หมื่นล้านบาทถึง 23% รับกับการเติบโตของผลประกอบการทั่วโลกที่เติบโตถึง 18%

00-Mercedes-Benz-Vehicles-C-Class-C-63-Coupe-AMG-1180x559

"สำหรับผลประกอบการของกลุ่ม บริษัท เดมเลอร์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส เอจี ในปีที่ผ่านมาปล่อยสินเชื่อใหม่กว่า 3.7 ล้าน สัญญา มูลค่าสินเชื่อรวม 117 พันล้านยูโร (4.5 ล้านล้านบาท) เติบโต18% เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า"

สำหรับในประเทศไทยเองเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ก็ยังคงมีอัตราที่เติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้จัดการปัญหาเรื่องผู้นำเข้าอิสระได้สำเร็จซึ่งนอกจากจะส่งผลดีกับการจำหน่ายรถยนต์ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แล้วยังส่งผลดีกับสินเชื่อด้วยเช่นกัน

นอกจากผลประกอบการที่เติบโตขึ้นแล้วบริษัทยังมีส่วนแบ่งการตลาดของสินเชื่อในกลุ่มรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ถึง 44% เหนือกว่ากลุ่มลูกค้าเงินสดและกลุ่มสินเชื่อรายอื่นโดยวางเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดในปีนี้ไว้ที่ 45%

mercedes-benz-s-class-2014-w222-19

ในปีนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ยังคงชูแคมเปญอย่าง มาย สตาร์  และมาย สตาร์ สเปเชียล เป็นตัวเลือกให้กลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ชอบตามเทรนด์และมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างด้วยการให้เลือกผ่อนชำระเพียง 1% ของราคาเต็มรถยนต์ต่อเดือน ซึ่งปัจจบันทางบริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่เลือกใช้แคมเปญ มาย สตาร์ อยู่ที่ 10% ซึ่งทางบริษัทคาดหวังให้ขยับขึ้นมาเป็น 15% ในปีนี้

ส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตที่ดีนอดจากมีผู้สนใจในรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์  เยอะขึ้นแล้วยังเป็นเพราะความเข้มงวดของสถาบันการเงินที่มากยิ่งขึ้นและมีอัตราในการปล่อยสินเชื่อน้อยลง ในขณะที่ทางบริษัทมีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อที่รวดเร็วกว่า ง่ายกว่า และให้คำตอบได้ภายใน 4 ชั่วโมง

2016-Mercedes-Benz-E-Class

จุดแข็งอีกข้อคือความรู้จักในตัวของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเดิมหรือลูกค้าใหม่ที่ขยับมาจากรถญี่ปุ่นก็ตาม ทำให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ความมั่นใจและกล้าตัดสินใจในการปล่อยสินเชื่อ ยืนยันได้ด้วยอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ซึ่งต่ำกว่าในอุตสาหกรรมที่ 2.5% ถึง 6 เท่า

ในปีนี้ยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่หลากหลายและครอบคลุมให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องโดยเน้นความเป็นที่สุดทั้งด้านการบริการและความประทับใจของลูกค้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ