มิชลินงานเข้ายางแข่งระเบิดตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล ทีมแข่งยืนยันไม่ได้เกิดจากตัวรถแน่นอน Share this

มิชลินงานเข้ายางแข่งระเบิดตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล ทีมแข่งยืนยันไม่ได้เกิดจากตัวรถแน่นอน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 February 2559

ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทีมแข่งโมโตจีพีเริ่มทำการทดสอบรถแข่งและเตรียมความพร้อมในการทดสอบก่อนการแข่งขันที่เซงปังฯ ซึ่งนอกจากไฮไลท์ที่ เคซี่ สโตนเนอร์กลับมาทดสอบรถแข่งให้ดูคาติแลวยังมีอีกเรื่องที่ฟังแล้วสยองกว่าคือยางแข่งของสปอนเซอร์รายใหม่นั้นเกิดระเบิดขึ้น

กลายเป็นเรื่องราใหญ่โตเมื่อ ลอลิส บาส นักแข่งที่ควบดูคาติ จี14.2 เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่บริเวณทางตรงผ่านหน้าแกรนด์สแตนด์โยนเจ้าตัวหลุดจากรถ

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกได้โดยกล้องรักษาความปลอดภัยของสนามแสดงให้เห็นว่ารถกำลังผ่านทางตรงไปแต่จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นที่บริเวณด้านหลังของตัวรถและทำให้ตัวรถเกิดระเบิดเสียหายเช่นกันแต่ยังนับว่าโชคดีที่หลังที่กระเด็นหลุดออกมา ลอลิส บาส ยังลุกขึ้นยืนได้แม้จะมีอาการมึนงงก็ตาม

บรรดาช่างภาพและผู้ที่อยู๋ในเหตุการณ์พยายามหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวซึ่งมีความเป็นไปได้อยู่ประมาณ 4 สาเหตุคือเครื่องยนต์มีปัญหา ระบบช่วงล่างมีปัญหา ความผิดพลาดของยางหรือยางอาจร้อนเกินไป แม้สาเหตุแรกที่หลายคนหยิบยกขึ้นมาคือเรื่องของเครื่องยนต์ขัดข้องแต่ทางดูคาติได้ออกมาแถลงภายหลังแล้วว่าเครื่องยนต์ทำงานปกติดีทุกอย่างในขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่ง ผอ.ฝ่ายเทคนิคของโมโตจีพีเองก็ยืนยันตามที่ดูคาติชี้แจง

ต่อมาระบบกันสะเทือนที่ทางดูคาตินำไปเช็คก็พบว่าทำงานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรเว้นแต่ความเสียหายจากอุบัติเหตุดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่ยางจะเป็ฯสาเหตุหลักของอุบัติเหตุในครั้งนี้

76-baz__gp_4378.middle

มาร์ค มาร์คเกวซเปิดเผยว่า "ทีมงานบอกให้ใช้ยางคอมปาวด์แข็งและมีลมยางที่สูงขึ้น เพราะอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากยางที่คอมปาวด์นิ่มกว่านั้นร้อนเกินไปจนทำให้เกิดระเบิดขึ้น และได้ยินคนของมิชลินบอกว่าอุบัติเหตุเกิดจากการที่พวกเขาใช้ลมยางที่ไม่เหมาะสม"

มิชลินได้เข้าไปสอบถามข้อมูลที่พิทของ ลอลิส บาส แต่ก็กลับโดนทีมสวนมาว่าทีมงานของมิชลินนั่นล่ะที่เป็นคนจัดการเรื่องความดันลมยางให้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการเช็คลมยางก่อนออกจากพิทรวมถึงตอนกลับเข้ามาที่พิท ซึ่งในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ลอลิส บาส เองพบว่ายางหลังซอฟต์ของเขามีเนื้อยางหายไปเป็นก้อนใหญ่ เขาถูกส่งลงไปสนามอีกแล้วจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความวิตกให้กับบรรดานักแข่งและแฟนๆ เป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่เหตุการณ์นี้ตลอดการทดสอบยังมีนักแข่งอีกหลายคนที่ประสบปัญหากับยางเจ้าใหม่นี้

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ