Nissan ระงับการใช้แอพฯ สำหรับรถพลังไฟฟ้า หวั่นถูกแฮ็ก Share this

Nissan ระงับการใช้แอพฯ สำหรับรถพลังไฟฟ้า หวั่นถูกแฮ็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 February 2559

นิสสัน มอเตอร์ประกาศระงับการใช้งานแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือในรถพลังงานไฟฟ้า หลังจากมีรายงานว่าแอพฯ ดังกล่าวเสี่ยงต่อการถูกเจาะระบบจากผู้ไม่หวังดี

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทรวมถึงรถยนต์มีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้ามากขึ้น บริษัทผู้พัฒนาต้องการอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้ จึงพัฒนาฟังก์ชั่นการควบคุมตัวผลิตภัณฑ์ผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต จึงทำให้เกิดข้อวิตกถึงความเสี่ยงต่อการถูกแทรกแซง

ค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ระบุว่า แอพฯ ที่ควบคุมระบบปรับอากาศภายในรถยนต์ลีฟและอีเอ็นวี200 จะไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว แต่ก็ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลต่อการขับขี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/leaf-2.jpg

“ผู้ขับขี่รถทั่วโลกยังสามารถใช้งานรถได้อย่างปลอดภัยและขับขี่ด้วยความมั่นใจสูงสุดได้เหมือนเดิม” นิสสันระบุ ทั้งนี้ ลีฟเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลก โดยมีตัวเลขยอดขายมากกว่า 2 แสนคันนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010

นิสสันระงับการใช้แอพฯ ชั่วคราวเพื่อทำการตรวจสอบความปลอดภัยเพิ่มเติม พร้อมกับอัพเดตตัวแอพฯ เพื่อป้องกันการถูกเจาะระบบและจะเปิดใช้งาน “เร็วๆ นี้”

ก่อนหน้านี้ นิสสันตรวจพบว่า เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สำหรับแอพฯ ดังกล่าวมีปัญหาบางอย่างที่อาจถูกผู้ไม่หวังดีเข้าถึงระบบอย่างผิดกฎหมายและควบคุมได้ “ฟังก์ชั่นที่ได้รับผลกระทบต่อการใช้งานผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ส่วนการใช้งานทั่วไปยังใช้ได้ตามปกติ” นิสสันระบุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ