Royal Enfield ลงทุนเพิ่มเดินหน้าลุยตลาดทั่วโลก ในไทยเน้นค่อยเป็นค่อยไปและสร้างความรู้จัก Share this

Royal Enfield ลงทุนเพิ่มเดินหน้าลุยตลาดทั่วโลก ในไทยเน้นค่อยเป็นค่อยไปและสร้างความรู้จัก

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 29 February 2559

รอยัล เอ็นฟิลด์ (Royal Enfield) เดินหน้าลุยตลาดโลกอย่างเต็มที่มีการเปิดศูนย์เทคนิคฯ เพิ่มในประเทศอังกฤษเพื่อพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ ด้านตัวแทนจำหน่ายในไทยบอกว่าขอแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป 

อรุณ โกปาล หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสากล รอยัล เอ็นฟิลด์ กล่าวว่านอกจากการลงทุนในโรงงานที่จะขยายกำลังการผลิตจาก 4.5 แสนคัน เป็น 9 แสน คันต่อปีใน พ.ศ.2561 แล้วทางบริษัทยังได้มีการลงทุนเพิ่มในงานงานเทคนิคฯ ด้วยเม็ดเงินลงทุนถึง 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

IMG_2298

หน่วยงานดังกลาว่ถูกตั้งขึ้นเพื่อวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์และผลิตภัณฑ์ใหม่ของ รอยัล เอ็นฟิลด์ ซึ่งจะทำงานร่วมกับศูนย์เทคนิคฯ ที่อินเดีย โดยหลักๆ ณ ตอนนี้จะเป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่ 2 เครื่องยนต์ที่เปิดตัวในปีนี้ 1 เครื่องยนต์ละในช่วงปี 1-2 ปีอีก 1 เครื่องยนต์

"การเปิดตลาดทั่วโลกของ รอยัล เอ็นฟิลด์ ในปัจจุบันเรามุ่งเน้นไปที่การสร้างความรู้จักของผู้คนกับตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการเก็บของมูลทั้งข้อดีข้อเสียเพื่อนำมาปรับปรุงต่อไป และเราก็ได้เห็นการเติบโตที่ดีในตลาดยุโรปที่แบรนด์รถจักรยานยนต์เติบโตเกือบ 20% โดยเฉลี่ยในปีที่ผ่านมา"

IMG_1436

สำหรับตลาดในโซนเอเชียเองปัจจุบัน รอยัล เอ็นฟิลด์ มีทั่วแทนจำหน่ายอยู่ในเกือบ 10 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคและในประเทศใกล้เคียงประเทศไทยทั้งมาเลเซียและอินโดนีเซีย ในปีนี้ยังได้เตรียมการเปิดตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนามและกัมพูชา

s2

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท เจเนอร์รัล ซัพพลาย จำกัด กล่าวถึงทิศทางการทำตลาดของ รอยัล เอ็นฟิลด์ ในประเทศไทยว่า บริษัทจะใช้วิธีดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยในปีนี้จะเน้นการสร้างการรับลูกในกลุ่มลูกค้าและแฟนๆ เป็นสำคัญ

สำหรับประมาณการณ์ยอดขายในปีนี้ทางบริษัทตั้งเป้าไว้เพียง 600-800 คันหลังจากที่เปิดศูนย์บริการอย่างเป็ฯทางการบนถนนทองหล่อ ไม่รวมกับยอดจองในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ที่กวาดยอดจากผู้สนใจไปกว่า 1,000 คัน

"ศูนย์จำหน่าย รอยัล เอ็นฟิลด์ อย่างเป็นทางการหนึ่งเดียวแห่งแรกในไทยนี้ จะมอบประสบการณ์แบบ Pure Motorcycling ตามปรัชญาของแบรนด์ให้กับผู้เป็นเจ้าของ พื้นที่ในร้านไม่ได้ออกแบบให้เป็นสถานที่เพื่อขายสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งรวมพลของคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน"

IMG_1343

สำหรับแฟนๆ ที่อยู่ไกลปัจจุบันทาง รอยัล เอ็นฟิลด์ ยังไม่มีสาขาในต่างจังหวัดในเร็วๆ นี้ แต่หากมีความต้องการที่มากพอทางบริษัทก็จะมีการพิจารณาในการเปิดตัวแทนจำหน่ายตามหัวเมืองใหญ่ในอนาคต

อ่านบททดสอบของรถจักรยานยนต์ รอยัล เอ็นฟิลด์ ทั้งสามรุ่นได้ โดย คลิกที่นี่

ราคาของ รอยัล เอ็นฟิลด์ ทั้งสามรุ่น คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ