[1st Impression] 2016 Subaru The New Forester กับทริปทดสอบสุดพิเศษ ได้ลองกันทุกสภาพถนน !! Share this

[1st Impression] 2016 Subaru The New Forester กับทริปทดสอบสุดพิเศษ ได้ลองกันทุกสภาพถนน !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 March 2559

สัมผัสแรกกับ ซูบารุ เดอะนิว ฟอร์เรสเตอร์ เอสยูวี พันธุ์ลุยที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำ ๆ ที่ทำให้การขับขี่ง่ายขึ้นกว่าเดิมทุกสภาพถนน กับทริปสุดพิเศษที่ทาง ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จัดขึ้นแบบ เอ็กซ์คลูซีฟ เลยทีเดียว

พบกับการรีวิวสัมผัสแรกกับรถยนต์ เอสยูวี สายพันธุ์ลุยจาก ซูบารุ รุ่นใหม่อย่าง เดอะนิว ฟอร์เรสเตอร์ ที่มาพร้อมการปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามหรูหราขึ้น ภายในที่สวยงามลงตัวขึ้น และมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่ต้องบอกเลยว่า ...ทำให้การขับรถแบบออฟโรดง่ายขึ้นกว่าเดิมเพียงปุ่มเดียวจริง ๆ

โดยการ ทดสอบ เดอะนิว ฟอร์เรสเตอร์ ครั้งนี้ ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติ์จากทาง ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) เป็น 1 ใน 6 ท่าน สำหรับสื่อมวลชนในประเทศไทย เข้าร่วมทดสอบแบบ เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งได้รวมสื่อมวลชนจากต่างประเทศร่วม 30 ชีวิต ด้วยในทริปนี้

DSC_4849

DNN_7356

สำหรับการทดสอบในทริปนี้ เริ่มต้นบนเส้นทางระหว่าง กรุงเทพมหานคร - ปราณบุรี ซึ่งทำให้ได้ทดสอบการขับขี่ทั้งแบบในเมืองการจราจรที่ค่อนข้างแอดอัด การขับขี่ออนโรดแบบทางไกล และการขับขี่แบบออฟโรดที่ต้องบอกว่าถึงใจทุกสถานี

เริ่มต้นคร่าว ๆ เกี่ยวกับการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่กันดีกว่า ซึ่งรายละเอียดหลัก ๆ สามารถติดตามได้จากข่าว เปิดตัวที่นี่ ซึ่งโดยรวมแล้วรูปลักษณ์ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงไปที่ดูดีขึ้น ทั้งชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ กระจังหน้าที่ถูกดีไซน์ใหม่ ชุดโคมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ และ ล้อแม็กซ์ลวดลายใหม่

IMG_9412

IMG_9483

IMG_9494

ในส่วนของภายในถูกปรับปรุงและเสริมเติมแต่ง ทั้งพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ ชุดเอนเตอร์เทรนเมนท์ ที่ถูกเปลี่ยนเป็นหน้าจอทัชสกีน แผงโครเมี่ยมบริเวณแดชบอร์ดที่ถูกปรับเพิ่มเป็นวัสดุเงาดำ การตกแต่งโครเมี่ยมบริเวณช่องแอร์ และปุ่มควบคุมต่าง ๆ ที่ถูกเปลี่ยนไปเป็นสีเงิน ทำให้โดยรวมดูหรูหรา และสวยงามตามแบบฉบับซูบารุ มากยิ่งขึ้น

IMG_9413

การขับขี่บนเส้นทางแบบออนโรด ตัวรถยนต์จากการสัมผัสค่อนข้างมั่นใจแม้จะขับในความเร็วสูง อาจจะด้วยระบบช่วงล่างที่ค่อนข้างเป็นชื่อเสียงของ ซูบารุ อยู่แล้ว บวกกับ จุดศูนย์ถ่วงที่ค่อนข้างต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากเครื่องยนต์แบบ บ๊อกเซอร์

ซึ่งระหว่างทดสอบได้มีสถานีการเปลี่ยนเลนกระทันหัน การสลาลม และการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง (120-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ก็ไม่รู้สึกถึงอาการโยนของตัวรถเท่าไรนัก ซึ่งค่อนข้างประทับใจในจุดนี้ทีเดียว และน่าจะโดนใจสำหรับผู้ที่ชอบขับรถเร็ว

DSC_5307

IMG_9450

เครื่องยนต์ บ๊อกเซอร์ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว FB20 ที่มาพร้อมกำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 198 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที บวกกับชุดเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ที่ใช้โซ่แทนสายพานทำให้มีอัตราทดเกียร์ที่กว้างขึ้น

การตอบสนองค่อนข้างมั่นใจได้ทุกการเร่งแซงแม้ตัวรถยต์จะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ การทำความเร็วทั้งช่วงต้นและช่วงกลาง สามารถไว้ใจได้ทีเดียว แต่ผมค่อนข้างประทับใจ ความเร็วในช่วงกลางระหว่าง 80-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่มาค่อนข้างไหลและมาแบบเรื่อย ๆ ไม่มีอาการอืดหรือเหนื่อยให้เห็นเลยทีเดียว

IMG_9495

ในส่วนภายในห้องโดยสาร การเก็บเสียงเข้าห้องโดยสารทำได้ค่อนข้างดี เสียงเครื่องยนต์ เสียงลม เสียงหน้ายางสัมผัสพื้นผิวถนน เข้ามาเพียงเล็กน้อยแม้จะเร่งเครื่องยนต์ ก็ตาม ระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงโดยการเพิ่มจำนวนขดของสปริงทำให้รู้สึกนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งความแน่น และการเกาะถนนที่เป็น เอกลักษณ์ของแบรนด์

DSC_4561

และไฮไลท์สำคัญสำหรับ เดอะนิวฟอร์เรสเตอร์ ที่ค่อนข้างประทับใจคงจะหนีไม่พ้น ระบบ เอ็ก-โหมด (X-Mode) หรือระบบประสานการทำงานระหว่างคันเร่ง ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) เพื่อทำให้การขับขี่ทุกสภาพถนนของคุณเป็นไปได้แบบง่าย ๆ

โดยต้องบอกก่อนว่าระบบการขับขี่แบบนี้หากพูดถึงรถยนต์อเนกประสงค์ต่าง ๆ ก็คงจะมีมาให้กันหลากหลายแบรนด์อยู่แล้ว แต่ที่สำคัญและพิเศษสำหรับ ซูบารุ ที่ไม่เหมือนใครคือ เพียงแค่เปิดระบบเพียงปุ่มเดียว ก็สามารถไปได้ทุกสภาพถนนจริง ๆ

DSC_4908

ซึ่งหากเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ อาจจะต้องมานั่งเลือกเองว่า ต้องขับบนทางทราย ทางโคลน หรือทางหิมะ แต่สำหรับ เดอะนิว ฟอร์เรสเตอร์ เพียงกดปุ่มเดียวเท่านั้น ที่เหลือปล่อยเป็นหน้าที่ของระบบภายในรถยนต์เท่านั้นเอง

และไฮไลท์เทคโนโลยีอีกประการคือระบบ การปลดล็อกรถด้วยด้วยรหัสพิเศษหรือ (PIN CODE) หรือที่พี่ ๆ สื่อมวลชนเรียกกันว่ารหัสมอส เป็นอีกฟังก์ชั่นที่เอาใจ ขาลุยทั้งหลายที่ไม่ต้องกังวลว่ากุญแจรถจะหายระหว่างออกไปทำกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมต่าง ๆ

DSC_5213

โดยระบบนี้จะทำให้เราสามารถเก็บกุญแจไว้ในรถยนต์ได้เลย และเราสามารถปลอดล็อครถได้ด้วยการกด ปุ่มลับบริเวณประตูท้ายตามจังหวะที่เราสามารถเซทเอาไว้เองได้ ก็ถือว่าเป็นอีกฟังก์ชั่นที่เข้าท่าโดยเฉพาะบ้านเราในช่วง สงกรานต์ ก็ไม่ต้องกังวลว่าพกกุญแจรถไปจะเปียกน้ำมั้ย

รวม ๆ แล้ว เดอะนิวฟอร์เรสเตอร์ ถือเป็นรถยนต์เอสยูวี พันธุ์ลุยอีกรุ่นที่น่าสนใจทีเดียว และด้วยการปรับปรุงใหม่ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายในยิ่งทำให้สวยงามหรูหรามากขึ้น บวกกับระบบช่วยการขับขี่แบบ X-Mode และระบบการปลดล็อครถแบบ (PIN CODE)

การขับขี่ที่มั่นใจทั้งการทรงตัว การเปลี่ยนเลน การเข้าโค้ง ช่วงล่างที่นุ่มขึ้นแต่ก็ยังลุยได้ ขุมพลังบ๊อกเซอร์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของซูบารุ เอาเป็นว่ามาชมตัวเป็น ๆ กันในงาน มอเตอร์โชว์ 2016 นี้กันเลยดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

IMG_9402

ขอขอบคุณ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ นิวฟอร์เรสเตอร์ สุดพิเศษทริปนี้ด้วยครับ

สามารถติดตามข่าวการเปิดตัว เดอะนิว ฟอร์เรสเตอร์ ได้ที่นี่

สามารถชมภาพการเปิดตัว ได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ