[2016 Geneva] ชม “5 ที่สุด” เขย่าเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์ Share this

[2016 Geneva] ชม “5 ที่สุด” เขย่าเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 March 2559

งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และปีนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมด้วยการมีรถใหม่เปิดตัวมากมาย

เจนีวา มอเตอร์โชว์เป็นงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่างานอื่น เพราะถือเป็น “เวทีกลาง” ของค่ายรถหลายสัญชาติ แตกต่างจากงานที่ดีทรอยท์ แฟรงก์เฟิร์ต ปารีสหรือโตเกียว ที่มักถูกครอบครองโดย “ค่ายรถเจ้าบ้าน” เป็นส่วนใหญ่

ทีมงานออโต้สปินน์ขอรวบรวม 5 ที่สุดของเรื่องราวที่สร้างแรงสั่นสะเทือนบนเวทีที่นครเจนีวาของสวิสเซอร์แลนด์มาฝากกัน

ทรงพลังที่สุด – บูแกตติ ชีรอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/9328399471208622166_610.jpg

ถือเป็นไฮไลท์ของงานนี้เลยก็ว่าได้ ไฮเปอร์คาร์อย่างบูแกตติ ชีรอนเปิดตัวออกมาเป็นตัวตายตัวแทนของเวย์รอนที่ทำตลาดยาวนานร่วม 10 ปี รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูล้ำอนาคตมาพร้อมกับขุมพลังบล็อก W16 ความจุกระบอกสูบ 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ 4 ลูก รีดพละกำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตันเมตร อัตราเร่งกระชากวิญญาณ ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ภายในไม่ถึง 2.5 วินาที จาก 0-200 กม./ชม. ต่ำกว่า 6.5 นาที และ 0-300 กม./ชม. ในเวลาเพียง 13.6 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 420 กม./ชม.

สวยโดนใจที่สุด – แอสตัน มาร์ติน ดีบี11

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000_610.jpg

หลายคนคงยังจำสัดส่วนทรวดทรงของรถต้นแบบแอสตัน มาร์ตินในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ภาคล่าสุดกันได้ นั่นคือรถที่เป็นพื้นฐานของการพัฒนาแอสตัน มาร์ติน ดีบี11 สุดหล่อกระชากใจคันนี้ มาพร้อมหัวใจขับเคลื่อนวี12 ระดับ 600 แรงม้าทำให้ดีบี11 เป็นรถตระกูลดีบีที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา แอสตัน มาร์ตินยังอัพเกรดความหรูหราและสะดวกสบายมากขึ้นในทุกมิติ ถือเป็นหนึ่งในรถที่เรียกช่างภาพและดึงดูดสายตาจากผู้เข้าชมงานเจนีวาได้มากที่สุด

น่าจับตามองที่สุด – มาเซราติ เลวานเต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/maserati-levante-5-r_610.jpg

ด้วยคำนิยามการเป็น “รถครอสโอเวอร์ในแบบของมาเซราติ” เลวานเตคือการรุกตลาดรถเอสยูวีสมรรถนะสูงที่น่าจับตามองอย่างมากท่ามกลางการขยับตัวในตลาดรถอเนกประสงค์ของค่ายรถสปอร์ตพรีเมียมอย่างเบนท์ลีย์และลัมบอร์กินี โดยเลวานเตเพียบพร้อมทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล มีพละกำลังให้เลือกใช้ตั้งแต่ 275 – 430 แรงม้า รูปร่างหน้าตาถือว่าโดนใจสื่อมวลชนและผู้ชมทั่วไปอย่างมาก เพราะผสมผสานความหรูหรา ปราดเปรียวและมาดเย่อหยิ่งนิดๆ สไตล์อิตาเลียนไว้ได้อย่างเหมาะเจาะ

แสนสันต์ที่สุด – โฟล์คสวาเกนถูกดาวตลกลูบคมกรณีโกงมลพิษ

ไซมอน บรอดกิ้น นักแสดงตลกจอมพิเรนทร์ที่เคยโปรยเงินใส่หน้าเซปป์ แบลตเตอร์ อดีตประธานสหพันธุ์ฟุตบอลหรือฟีฟ่า กลับมาสร้างเสียงฮือฮาที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ด้วยการลักลอบใส่ชุดช่างเทคนิคแล้วขึ้นไปติดตั้งกล่อง “โกงค่ามลพิษ” ใต้รถโฟล์คสวาเกนต่อหน้าสื่อมวลชนนับร้อยที่กำลังฟังเจอร์เกน สแตกแมนน์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารของโฟล์คสวาเกนกล่าวสุนทรพจน์ วีรกรรมครั้งนี้ของบรอดกิ้นกลายเป็นข่าวฮาไปทั่วโลก แต่ดูแล้วผู้บริหารของโฟล์คสวาเกนคงจะไม่ตลกด้วยแม้แต่น้อย

คนไทยลุ้นที่สุด – ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็กและโตโยต้า ซี-เอชอาร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda.jpg

การเปิดตัวรถต้นแบบสุดสวยอย่างฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็กทำให้นักเลงรถชาวไทยสูดปากซี้ดกับความสวยแปลกตา หลายคนลุ้นให้ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยตัดสินใจนำรุ่นแฮทช์แบ็กเข้ามาทำตลาด ดูแล้วโอกาสเป็นไปได้น้อย แต่เราก็จะได้ยลโฉมซีวิค เทอร์โบรุ่นใหม่ในวันที่ 11 มีนาคมนี้แทน ขณะที่โตโยต้า ซี-เอชอาร์ก็มีข่าวแว่วมาว่าจะเข้ามาในเมืองไทยปีหน้า แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ดูแล้วลูกค้าชาวไทยคงต้องลุ้นกันหนักหน่อย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ