[2016 Geneva] Volkswagen T-Cross Breeze ว่าที่ครอสโอเวอร์เปิดประทุน Share this

[2016 Geneva] Volkswagen T-Cross Breeze ว่าที่ครอสโอเวอร์เปิดประทุน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 March 2559

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โฟล์คสวาเกนเผยโฉม ที-ครอส บรีซ (Volkswagen T-Cross Breeze) รถต้นแบบขนาดกะทัดรัด

การเปิดตัวที-ครอส บรีซ สร้างเซอร์ไพรส์เล็กน้อยที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เพราะมาพร้อมตัวถังแบบเปิดประทุน จึงเป็นที่มาของคำว่า “บรีซ” ต่อท้าย คาดว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะถูกพัฒนาต่อยอดเป็นรถครอสโอเวอร์ที่มีขนาดใกล้เคียงกับรุ่นโปโล หลังคาเป็นผ้าใบพับเก็บได้

เอกลักษณ์การออกแบบภายนอกดูคุ้นตาเนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับทิกวนรุ่นใหม่ กระจังหน้าทรงกว้างตัดสายตากับกรอบไฟหน้าเปรียวบาง มีไฟ LED ล้อมกรอบไฟตัดหมอก สันขอบด้านข้างมีความชัดเจน ล้ออัลลอยลายสวยใช้ขนาด 19 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/vw-t-cross-breeze-concept-2-r.jpg

ที่บั้นท้ายดูเรียบง่าย เปิดฝาประตูท้ายขึ้นจะมีพื้นที่เก็บสัมภาระทั้งหมด 300 ลิตร กรอบไฟใช้เทคโนโลยี LED เช่นกัน ตัวถังใช้สีเขียว Summer Green Metallic ตัดกับซุ้มล้อและแผงกันกระแทกรอบคันสีดำ นอกจากนี้ยังใช้เสาหลังคาสีอลูมิเนียมเพิ่มความทันสมัย ใต้ท้องรถมีแผงกันกระแทกเสริมภาพลักษณ์บึกบึน

มิติตัวถังมีขนาดยาว 4,133 มม. ระยะฐานล้อ 2,565 มม. ความสูงอยู่ที่ 1,563 มม. และกว้าง 1,798 มม. ภายในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่ง แทบจะไม่มีสวิทช์หรือปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิม เพราะแทนที่ด้วยหน้าจอทัชสกรีนคล้ายกับรถต้นแบบบัดด์-อี ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เครื่องเสียงของ Beats กำลังขับ 300 วัตต์

เครื่องยนต์เป็นบล็อก 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 110 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ DSG แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 20 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียเพียง 115 กรัม/กม.

ด้วยน้ำหนักตัวถังที่ 1,250 กก. โฟล์คสวาเกนเคลมว่าที-ครอส บรีซมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 10.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 188 กม./ชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ