[2016 Geneva] Volvo S90 T8 ซีดานแฟลกชิพตัวท็อปพลังไฮบริด Share this

[2016 Geneva] Volvo S90 T8 ซีดานแฟลกชิพตัวท็อปพลังไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 March 2559

ไม่เพียงส่ง “วี90” เป็นไฮไลท์ภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ประจำปีนี้เท่านั้น แต่วอลโว่ยังเผยโฉมเอส90 ที8 ตัวท็อปไลน์ที่ยังคงเรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้เป็นอย่างดี

เอส90 รุ่นใหม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดมาในมาดตัวถังสีขาวสะอาดตา รุ่นท็อปไลน์รหัสที8 ทวินเอนจิน (T8 Twin Engine) หัวใจระบบไฮบริดและใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volvo-s90-8-r.jpg

ระบบบขับเคลื่อนดังกล่าวเป็นการประกบคู่เครื่องยนยต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จและซูเปอร์ชาร์จเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนเพลาหลัง ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลัง 9.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง

พละกำลังสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิด 649 นิวตันเมตร ถ้ายังไม่แรงสะใจเพียงพอ ลูกค้าอาจต้องรอเวอร์ชั่นของสำนักแต่งโพลสตาร์ที่จะปรับจูนเครื่องยนต์ให้มีพละกำลังมากขึ้น ขณะที่คนที่มองหาความประหยัดก็สามารถรอรุ่นเครื่องยนต์ 3 สูบระบบไฮบริดที่ทางวอลโว่แย้มว่าอาจส่งทำตลาดเพิ่มเติมด้วย

ทั้งวอลโว่ วี90 วากอนและเอส90 ซีดานจะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ ก่อนจะตามมาด้วยซี90 ตัวถังคูเป้ภายในอีก 3-4 ปีข้างหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/V90-r.jpg

สำหรับวอลโว่ วี90 ซึงเรานำเสนอข่าวการเผยโฉมทางออนไลน์ไปแล้วก็ถือว่าเรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้มากพอสมควร ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและรองรับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ พื้นที่บรรทุกสัมภาระกว้างขวางถึง 1,526 ลิตรเมื่อพับเบาะแถวหลังลง

วี90 พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับเอส90 จึงใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน รวมถึงมีรุ่นท็อปไลน์ วี90 ที8 ทวินเอนจินให้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ