2016 Honda Civic เปิดตัวในไทยเป็นตลาดที่ 2 ในโลก ด้วย 4 รุ่นย่อย Share this

2016 Honda Civic เปิดตัวในไทยเป็นตลาดที่ 2 ในโลก ด้วย 4 รุ่นย่อย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 March 2559

หลังจากที่เคยไปสัมผัสกันแบบสั้น ๆ กันมาเป็นที่เรียบร้อย ฮอนด้า ประเทศไทย ได้เปิดตัว 2016 ฮอนด้า ซีวิค (2016 Honda Civic) เจนเนอเรชั่นที่ 10 ของรถสปอร์ต ซีดาน ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและไฮไลท์เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบครั้งแรกของรุ่น เคาะราคา 8.ุ69 แสน - 1.199 ล้านบาท วางจำหน่ายใน 4 รุ่นย่อย


ฮอนด้าคุยว่า ซีวิค ใหม่ ได้รับการสร้างสรรค์ และพัฒนาให้สามารถก้าวข้ามทุกข้อจำกัด เพื่อมุ่งสู่การเป็นซีวิคที่สมบูรณ์แบบในทุกมิติและก้าวล้ำนำสมัยที่สุด ด้วยการยกระดับการออกแบบให้มีความทันสมัยและหรูหราในสไตล์สปอร์ต ผสานกับนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่เหนือระดับ

2016 Honda Civic - 1

โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกทวีปอเมริกาเหนือ ที่ได้ทำการเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ซึ่งยังจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตขึ้น ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในจังหวัดปราจีนบุรี

“ฮอนด้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเป็นฐานการผลิตรถยนต์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย และได้นำเอานวัตกรรมการผลิตอันล้ำสมัยของโรงงานผลิตรถยนต์ที่โยริอิ ประเทศญี่ปุ่น มาประยุกต์ใช้ ณ โรงงานใหม่แห่งนี้"

2016 Honda Civic - 2

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ได้รับการจัดวางโครงสร้าง โดยเน้นการออกแบบตัวรถที่ดูสปอร์ตและล้ำสมัยด้วยตัวถังที่กว้าง มีความสูงของตัวรถที่ลดลง เพื่อสร้างอารมณ์การขับขี่ที่สปอร์ตและมั่นใจ รวมถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและหรูหรา

ด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถที่คมชัด สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าโครเมียมรูปร่างคล้ายปีกที่วางตัวเป็นแนวยาวเต็มกรอบกระจังหน้า เชื่อมต่อกับไฟหน้าสไตล์สปอร์ต พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบแอลอีดี ทั้งยังโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายรูปทรงตัวซีแบบแอลอีดี

2016 Honda Civic - 4

"ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 10 จะเป็นอีกก้าวสำคัญของการยกระดับซีวิคให้ก้าวล้ำไปกว่าเดิม ซึ่งหลังจากการเปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือเพียง 6 เดือน ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ สามารถคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมถึง 14 รางวัล จาก 10 สถาบันชั้นนำ สะท้อนถึงความเป็นยนตรกรรมระดับโลกที่ทุกคนรอคอยอย่างแท้จริง”

การออกแบบภายใน เน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงและเส้นสายการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและพรีเมียม รวมถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการขับขี่ ด้วยการควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สายและช่องเชื่อมต่อยูเอสบีที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท ที่สามารถสั่งการได้จากระยะไกล

2016 Honda Civic - 5

ไฮไลท์อยู่ที่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ใหม่ ซึ่งทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ด้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 - 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร

อีกทางเลือกได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ไอ-วีเทค พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีทีที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือกอี85

2016 Honda Civic - 6

เต็มเปี่ยมไปด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถรุ่นนี้ที่ 2.5 หมื่นคันต่อปี

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มาพร้อมทางเลือกใน 4 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยรุ่นเทอร์โบ อาร์เอส, รุ่นเทอร์โบ, รุ่น 1.8 อีแอลและรุ่น 1.8 อี โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบไปด้วย สีขาวออร์คิด (มุก) (เพิ่ม 1 หมื่นบาท) สีดำคริสตัล (มุก) (เพิ่ม 6,0000 บาท) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีน้ำเงินคอสมิก (เมทัลลิก)

2016 Honda Civic - 7

แม้ฮอนด้ายังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ แต่มีข่าวลือเรื่องของราคาจำหน่ายออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย แต่ต้องมาดูว่าฮอนด้าจะประกาศราคาออกมาตามนี้หรือไม่

  • ฮอนด้า ซีวิค 1.5 เทอร์โบ อาร์เอส มีราคาจำหน่ายที่ 1.199 ล้านบาท
  • ฮอนด้า ซีวิค 1.5 เทอร์โบ มีราคาจำหน่ายที่ 1.099 ล้านบาท
  • ฮอนด้า ซิวิค 1.8 อีแอล มีราคาจำหน่ายที่ 9.59 แสนบาท
  • ฮอนด้า ซิวิค 1.8 อี มีราคาจำหน่ายที่ 8.69 แสนบาท

 

2016 Honda Civic - 8

2016 Honda Civic - 10

2016 Honda Civic - 9

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ