เผยโฉม Audi SQ7 TDI รถเอสยูวีดีเซลที่ทรงพลังที่สุดในโลก Share this

เผยโฉม Audi SQ7 TDI รถเอสยูวีดีเซลที่ทรงพลังที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 March 2559

ออดี้เผยโฉม เอสคิว7 ทีดีไอซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นรถเอสยูวีเครื่องยนต์ดีเซลที่แรงที่สุดในโลกยานยนต์เวลานี้

แน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ขุมพลังดีเซลเทอร์โบบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทีดีไอ มาพร้อมกับระบบคอมเพรสเซอร์พลังไฟฟ้าหรือ Electric-Powered Compressor (EPC) ครั้งแรกในรถโปรดักชั่น รีดพละกำลังสูงสุด 435 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องต่ำสุดๆ 1,000 รอบ/นาที

ระบบ EPC จะช่วยลดอาการรอรอบหรือเทอร์โบแล็กลงได้ โดยออดี้ถึงกับป่าวประกาศว่า “ปัญหาเทอร์โบแล็กเป็นอดีตไปแล้ว” ด้วยระบบ EPC ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและสามารถปั่นด้วยวงรอบสูงสุดถึง 70,000 รอบ/นาที ทำให้ขุมพลังวี8 บล็อกนี้มีอัตราเร่งเร็วทันใจในทุกรอบเครื่องยนต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-sq7-tdi-6-r.jpg

แรงบิดมหาศาลดังกล่าวสามารถลากตัวถังอันใหญ่โตของเอสคิว7 ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.8 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ขณะเดียวกัน ยังให้ความประหยัดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 6 สูบ โดยมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ 13.5 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 194 กรัม/กม.

ทีมวิศวกรของออดี้ยังทำการปรับปรุงระบบเกียร์ทิปทรอนิกแบบ 8 สปีดใหม่ โดยเคลมว่ามีการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วและให้ความประหยัดน้ำมันมากขึ้น ถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโตร ล้ออัลลอยมีขนาด 20 นิ้วหุ้มด้วยยาง 285/45 R20 แต่ลูกค้าสามารถควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มซื้อล้อขนาด 22 นิ้วได้

กรอบไฟหน้า LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ออดี้มีอ็อปชั่นเสริมเป็นกรอบไฟ matrix LED ที่ให้ความสว่างกว้างไกลยิ่งกว่า นอกจากนี้ยังมีอ็อปชั่นแพ็คเกจแบบสปอร์ต การเลี้ยวสี่ล้อ และระบบควบคุมเสถียรภาพแบบกึ่งกลไกไฟฟ้า

นอกจากการเป็นรถเอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดแล้ว เอสคิว7 ทีดีไอยังเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในเซกเมนท์และมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.34 เท่านั้น ลูกค้าสามารถสั่งซื้อทั้งแบบ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง โดยจะเปิดให้จับจองในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้ สนนราคาในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 89,900 ยูโร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ