[BIMS2016] ผ่านครึ่งทางมอเตอร์โชว์ยังเหนื่อย ทำยอดจองทั้งงานได้แตะหมื่นคันเท่านั้น Share this

[BIMS2016] ผ่านครึ่งทางมอเตอร์โชว์ยังเหนื่อย ทำยอดจองทั้งงานได้แตะหมื่นคันเท่านั้น

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 March 2559

แม้จะมีการตั้งเป้าหมายยอดจองรถยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 เอาไว้สูงถึง 4 หมื่นคัน แต่เมื่อผ่านไปครึ่งทางแล้ว ต้องบอกว่ายอดจองที่เข้ามายังห่างไกลจากเป้าหมายอยู่มากพอสมควร

แม้ค่ายรถยนต์หรูหราอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิลยูและวอลโว่ จะพร้อมใจกันยังไม่ประกาศยอดจองแต่ขออุบไว้เปิดวันสุดท้ายวันเดียว แต่ตัวเลขจากผู้ประกอบการรายอื่นนั้่น ก็พอจะทำให้เห็นว่าตลาดไม่ได้เติบโตอย่างที่คาด

รายงานตัวเลขยอดจองรถยนต์ภายในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ในช่วง 7 วันแรกของการจัดงาน (21-27 มีนาคม 2559) ซึ่งรวมวันวีไอพีและวันสื่อมวลชนไปด้วยนั้น พบว่ามียอดจองรถยนต์รวมทั้งสิ้นเพียง 9,797 คันเท่านั้น

ทั้งนี้ มีค่ายรถยนต์เพียง 4 ค่ายเท่านั้นที่มียอดจองเกินหลักพันคันไปแล้ว ประกอบไปด้วย อีซูซุ 1,711 คัน ฮอนด้า 1,574 คัน โตโยต้า 1,220 คันและมาสด้า 1,133 คัน โดยค่ายรถที่มียอดจองอันดับ 5 ได้แก่ มิตซูบิชิ 931 คัน

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานฯ เปิดเผยว่ายังไม่มีการปรับเป้าหมายด้านยอดจองรถยนต์ในงานที่วางไว้ 4 หมื่นคันแต่อย่างใด เนื่องจากการประเมินเป็นไปตามที่ค่ายรถแต่ละรายมีการประเมินยอดจองเข้ามาก่อนหน้านี้

"หน้าที่ของเราคือการดึงคนเข้างานให้ได้ตามแผนที่เราวางเอาไว้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจำนวนคนเข้าชมงานของเราจะเป็นไปตาามเป้าหมาย แต่เมื่อเข้ามาแล้ว ไม่สามารถแปลงเป็นยอดจองได้ก็เป็นเรื่องที่ต้องมาพิจารณากัน"

ทั้งนี้ รองประธานจัดงานยังได้ประเมินภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ว่ามีแนวโน้มที่จะซบเซาต่อเนื่องไปในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จากภาพรวมของเศรษฐกิจที่ยังไม่ขยายตัว และอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ