Bugatti Chiron จะออกทำตลาดแค่ 8 ปี – ยืนยันผลกำไรต่อคัน Share this

Bugatti Chiron จะออกทำตลาดแค่ 8 ปี – ยืนยันผลกำไรต่อคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 March 2559

ก่อนหน้านี้ บูแกตติ เวย์รอนสร้างประวัติศาสตร์มากมายในแง่ของสมรรถนะอันเหนือชั้น แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจยังไม่ทราบก็คือ การจำหน่ายเวย์รอนหนึ่งคันทำให้บูแกตติขาดทุนมากเป็นประวัติการณ์ด้วย

โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป บริษัทแม่ของบูแกตติไม่เคยเปิดเผยผลประกอบการของแบรนด์บูแกตติ แต่นักวิเคราะห์ประเมินว่า การขายเวย์รอนหนึ่งคันทำให้บูแกตติขาดทุนมากถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่าสองเท่าของราคาจำหน่ายรถเวย์รอน นั่นหมายถึงการขาดทุนมหาศาลเมื่อบูแกตติขายเวย์รอนไปทั้งหมด 450 คันตลอดการทำตลาดกว่า 10 ปี

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขขาดทุนอาจเป็นแค่อดีตสำหรับชีรอน ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ตัวตายตัวแทนของเวย์รอนซึ่งเพิ่งเปิดตัวจริงภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ โดยวูลฟ์กัง เดอร์ไฮเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบูแกตติเผยว่า ชีรอนถูกกำหนดราคาเพื่อผลกำไร โดยกำไรที่ได้จะถูกนำมาใช้พัฒนารถบูแกตติต่อไปในอนาคต ไม่ใช่ส่งคืนให้โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4275121631674092321.jpg

“เราทำงานอย่างหนักในทุกด้าน เราวางแผนการผลิตไว้ที่ 500 คันและตั้งราคาจำหน่ายราว 2.4 ล้านยูโร เรากำลังสร้างผลกำไรจากโครงการนี้” เดอร์ไฮเมอร์กล่าวยืนยัน

นอกจากนี้ ซีอีโอของบูแกตติแย้มด้วยว่า ชีรอนจะออกทำตลาดนาน 8 ปี และคาดว่าจะจำหน่ายได้หมดอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน บูแกตติ ชีรอนกว่า 1 ใน 3 ถูกลูกค้าจับจองเรียบร้อยแล้ว

ที่น่าสนใจก็คือ บูแกตติอาจวางแผนพัฒนารถซีดานสมรรถนะสูงในอนาคตอันใกล้ด้วย โดยก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวกาลิบิเยร์ 16ซี รถซีดานต้นแบบในปี 2009 แต่ถูกพับโครงการไปภายใต้การบริหารของวูล์ฟกัง ชไรเบอร์ ซีอีโอคนก่อน แต่ทางเดอร์ไฮเมอร์มีทีท่าสนใจการพัฒนารถซีดาน เราจึงอาจได้ยลโฉมกันในอีกไม่ช้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ