Honda ให้คำมั่น ปฏิวัติการออกแบบใหม่ - ทีมวิศวกรนำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Share this

Honda ให้คำมั่น ปฏิวัติการออกแบบใหม่ - ทีมวิศวกรนำการพัฒนาผลิตภัณฑ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 March 2559

ไม่เพียงประกาศแผนการพัฒนาแอคคอร์ดและซีอาร์-วีใหม่บนพื้นฐานเดียวกับซีวิคเท่านั้น หัวเรือใหญ่ของฮอนด้ายังเดินหน้าปฏิวัติการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่หมดจดด้วย

ทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้าต้องการปรับเปลี่ยนนโยบายที่กำหนดโดยทาคาโนริ ไอโตะ อดีตซีอีโอคนก่อนหน้านี้ซึ่งลาออกหลังจากมีปัญหาถุงลมนิรภัยของทาคาตะ โดยฮาชิโกะจะเปิดโอกาสให้ทีมวิศวกรเข้ามามีบทบาทนำในขั้นตอนการพัฒนารถมากขึ้น ขณะทีฝ่ายขายและการตลาดจะเป็นผู้ตาม เปรียบเสมือนผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหลัง

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราค่อนข้างช้าและซับซ้อนเกินไป เนื่องจากมีทั้งวิศวกร ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดเข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย” แหล่งข่าววงในของฮอนด้าระบุ “เราจึงผลิตรถที่ขาดไร้แรงบันดาลใจ เหมือนเป็นรถที่คุณอาจเรียกได้ว่าออกแบบโดยคณะผู้บริหารระดับสูง”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_4845.jpg

สำหรับวิศวกรระดับอาวุโสซึ่งเคยถูกย้ายมาทำงานในสำนักงานใหญ่ของฮอนด้าใจกลางกรุงโตเกียวเพื่อให้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายขายและการตลาดมากขึ้นนั้นจะถูกโยกย้ายกลับไปที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของฮอนด้าในเมืองโทชิกิเพื่อเพิ่มอิสระในการทำงานมากขึ้น

ฮาชิโกะซึ่งมีภูมิหลังการทำงานในฝ่ายวิศวกรรมมากก่อน ยังต้องการจำกัดอิสระในการบริหารงานของสำนักงานฮอนด้าระดับภูมิภาค เนื่องจากการให้อิสระมากเกินไปทำให้มีรถฮอนด้ามีความแตกต่างมากเกินไปด้วย

แฟนๆ ที่ติดตามรถฮอนด้ามานานย่อมตระหนักว่า วิสัยทัศน์การพัฒนารถฮอนด้าในระยะหลังห่างไกลจากหลักการของโซอิชิโระ ฮอนดะ ผู้ก่อตั้งฮอนด้าที่ให้ความสำคัญกับรถที่มีความสนุกในการขับขี่ ดังนั้น การเปลี่ยนนโยบายของฮาชิโกะจึงน่าสนใจอย่างมาก เพราะถือเป็นการหวนคืนสู่หลักการดั้งเดิมของ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ