Infiniti เริ่มผลิตเครื่องยนต์ “เทอร์โบชาร์จ” Share this

Infiniti เริ่มผลิตเครื่องยนต์ “เทอร์โบชาร์จ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 March 2559

ปฏิเสธไม่ได้ว่าขุมพลังเทอร์โบชาร์จมีความจำเป็นสำหรับรถทุกเซกเมนท์ในปัจจุบัน ตั้งแต่ซับคอมแพกต์ไปจนถึงซีดานสุดหรู ล่าสุดเป็นค่ายอินฟินิตี้ที่เริ่มกลยุทธ์เครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบอัดอากาศแล้ว

ก่อนหน้านี้ อินฟินิตี้หยิบยืมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จของเมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นอ็อปชั่นเสริมสำหรับลูกค้า ก่อนที่จะดำเนินการผลิตเครื่องยนต์วี6 เทอร์โบ 3.0 ลิตรด้วยตนเองเมื่อไม่นานมานี้ โดยผลิตที่โรงงานอิวากิ จังหวัดฟูกุชิม่าของญี่ปุ่น โรงงานแห่งนี้ได้ชื่อว่ามีความล้ำสมัยอย่างมากโดยมีระบบการผลิตแบบอัตโนมัติถึง 60% สำหรับการผลิตเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อนสูงโดยเฉพาะ

เครื่องยนต์เทอร์โบของอินฟินิตี้ใช้รหัส VR30DETT ตัวเทอร์โบถูกติดตั้งอยู่ใกล้กับฝาสูบและระบบไอเสียโดยตรงเพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น หล่อเย็นด้วยระบบน้ำสู่อากาศซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/infiniti_vr30ddtt_production_3.jpg

บล็อกเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม แรงเสียดทานของกลไกลดลง 40% และทำให้น้ำหนักตัวเครื่องเบาลง 1.7 กก. ขณะที่การติดตั้งคาทาไลติกคอนเวอร์เตอร์ใกล้กับท่อไอเสียช่วยลดปริมาณมลพิษและรีดน้ำหนักให้ลดลงอีก 5.3% ส่วนระบบหัวฉีดเป็นแบบไดเรคอินเจคชั่น

อินฟินิตี้นำเสนอพละกำลังสองระดับ คือ 300 แรงม้าและ 400 แรงม้า ขณะที่แรงบิดมี 400 นิวตันเมตรและ 475 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 5,200 รอบ/นาที อินฟินิตี้ปรับตัวเซ็นเซอร์ให้ทำงานต่างกัน ทำให้เทอร์โบชาร์จปั่นแรงลมเข้าเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน นำมาซึ่งพละกำลังสองระดับ

เครื่องยนต์บล็อกนี้จะวางอยู่ในอินฟินิตี้ คิว50 และคิว60 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ เราจะนำมารายงานให้ท่านผู้อ่านทราบกันอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ