เผยโฉม Mercedes-Benz GLC Coupe โดดเด่นที่สไตล์ปราดเปรียวยิ่งขึ้น Share this

เผยโฉม Mercedes-Benz GLC Coupe โดดเด่นที่สไตล์ปราดเปรียวยิ่งขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2559

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้าทำตลาดรถอเนกประสงค์อย่างต่อเนื่อง แต่คราวนี้เน้นสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวปราดเปรียวด้วยการเผยโฉมเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี คูเป้ที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์

จีแอลซี คูเป้ ถือเป็นการพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นต้นแบบที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยเตรียมทำตลาดชนจังเบอร์กับคู่แข่งตัวฉกาจมากมาย ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์4 ปอร์เช่ มาแคน และจากัวร์ เอฟ-เพซ รถเอสยูวีระดับพรีเมียม

รูปลักษณ์ภายนอกเน้นความสปอร์ตปราดเปรียว เส้นสายหลังคาลาดเอียง ฝากระโปรงท้ายขนาดใหญ่ ใครที่เห็นว่าจีแอลซีรุ่นธรรมดาดูไม่หวือหวามากนัก ก็สามารถเลือกรุ่นจีแอลซี คูเป้นี้ได้

กอร์เดน วาเกเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของเดมเลอร์ เอจีกล่าวว่า “จีแอลซีคูเป้สะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์คูเป้ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เรานำเสนอปรัชญาการออกแบบที่บริสุทธิ์ และมีความโดดเด่นสะดุดตาอย่างมาก พร้อมกับมีความหรูหราและร่วมสมัย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-GLC-Coupe-31-r.jpg

มิติตัวถังมีความยาว 4,730 มม. และสูง 1,600 มม. ซึ่งทำให้จีแอลซี คูเป้มีความยาวมากกว่าและเตี้ยกว่าจีแอลซีอยู่ 74 มม. และ 39 มม. ตามลำดับ ขณะที่ระยะฐานล้อมีขนาดเท่ากันที่ 2,870 มม. ค่ายรถตราดาวสามแฉกระบุว่าจีแอลซี คูเป้มีพื้นที่ช่วงขา ศีรษะ และช่วงไหล่เท่ากับจีแอลซี ส่วนพื้นที่จัดเก็บสัมภาระอยู่ที่ 491 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 1,205 ลิตรได้เมื่อพับเบาะหลังลง

จีแอลซี คูเป้จะมาพร้อมกับช่วงล่างมาตรฐานที่มาพร้อมระบบ DYNAMIC SELECT สามารถเลือกโหมดได้อย่าง ECO, COMFORT, SPORT, SPORT+ และ INDIVIDUAL

สเปกอเมริกาเหนือจะได้ใช้เครื่องยนต์ 2 รุ่น เริ่มจากจีแอลซี300 4แมติก บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 241 แรงม้า ขณะที่รุ่นแรง จีแอลซี43 เอเอ็มจี 4 แมติกจะใช้เครื่องยนต์วี6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพลัง 362 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ทั้งสองรุ่นส่งกำลงด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC แบบ 9 สปีด กำหนดการทำตลาดสหรัฐอเมริกาจะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

ส่วนในภูมิภาคยุโรปจะมีเครื่องยนต์หลากหลายมากกว่าถึง 8 รุ่น โดยแบ่งเป็นดีเซล 2 รุ่น เบนซิน 3 รุ่น ไฮบริด 1 รุ่นและตระกูลเอเอ็มจีอีก 2 รุ่น โดยตัวท็อปคือจีแอลซี 63 เอเอ็มจี ขุมพลังวี8 ทวินเทอร์โบ 510 แรงม้าซึ่งจะตามออกมาในภายหลัง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ