ศึกเอสยูวีรุ่นใหญ่ Volvo XC90 เปิดตัวชน BMW X5 และ Mercedes-Benz GLE Share this

ศึกเอสยูวีรุ่นใหญ่ Volvo XC90 เปิดตัวชน BMW X5 และ Mercedes-Benz GLE

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 March 2559

รถเอสยูวีที่หลายคนรอคอยอย่างวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว เตรียมดวลเดือดกับคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 5

เอ็กซ์ซี90 ได้เสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากหลายตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรปที่คว้ารางวัลด้านคุณภาพและความปลอดภัยมาแล้วมากมาย แต่สำหรับในเมืองไทยต้องเผชิญกับแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างบีเอ็มดับเบิลยูและเมอร์เซเดส-เบนซ์

ลองไปชมความโดดเด่นของรถทั้งสามรุ่นกันได้เลย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-gle-w166_wallpaper_03_1600x1200__02-2015.jpg

จีแอลอี-คลาสคือรถยนต์อเนกประสงค์ที่มาพร้อมภาพลักษณ์แบบสปอร์ต ผสมผสานความแข็งแกร่งสไตล์รถเอสยูวีเข้ากับความปราดเปรียวแบบคูเป้ได้อย่างลงตัว จีแอลอีคือการปรับโฉมจากรุ่นเอ็ม-คลาส ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ทำการเปลี่ยนกลยุทธ์ชื่อรุ่นใหม่เพราะต้องการสลัดภาพความเก่าแก่ของเอ็ม-คลาสทิ้งไป

สำหรับในตลาดเมืองไทย จีแอลอี รุ่นมาตรฐานมีทั้งหมด 2 รุ่นย่อยคือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 250 ดี 4 แมติค เอ็กซ์คลูซีฟ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 250 เอเอ็มจี ไดนามิค รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยเดย์ไลท์ LED กระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ มีโลโก้ดาวสามแฉกประทับตรงกลางดึงดูดทุกสายตา เส้นสายเน้นความลาดเอียง บั้นท้ายมีไฟ LED ทั้งไฟหลังและไฟเบรก

ความโดดเด่นยังอยู่ที่การแต่งเติมรายละเอียดเพิ่มความสปอร์ต-บึกบึน-หรูหรา อย่างแผงพลาสติกกันกระแทกรอบคัน วัสดุโครเมียม ท่อไอเสียคู่ และล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-gle-w166_wallpaper_05_1600x1200__02-2015.jpg

ห้องโดยสารของจีแอลอีใช้เบาะที่นั่งและพวงมาลัยแบบสปอร์ต มีระบบอินโฟเทนเมนท์ การตกแต่งเน้นความทันสมัยด้วยวัสดุสีเงิน สลับกับอลูมิเนียมและลายไม้ แน่นอนว่ายังมีการใช้วัสดุหนังเกรดพรีเมียม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ปุ่มสตาร์ท ระบบควบคุมอากาศแบบแยกส่วนสองโซน พร้อมแสงไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร อย่างไรก็ตาม ทั้งสองรุ่นย่อยจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและการตกแต่งที่แตกต่างกัน

หัวใจขับเคลื่อนของจีแอลอีเป็นบล็อกดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.1 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/ นาที และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,600-1,800 รอบ/ นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ภายใน 8.6 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 212 กม./ ชม.ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC พร้อมแพดเดิ้ลชิฟท์ที่พวงมาลัย

ราคาจำหน่ายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 250 ดี 4 แมติค เอ็กซ์คลูซีฟ อยู่ที่ 4.99 ล้านบาท ส่วนเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 250 เอเอ็มจี ไดนามิค เคาะที่ 5.49 ล้านบาท

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 5

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-X5_wallpaper_1600x1200-07.jpg

เอ็กซ์-5 มีพัฒนาการด้านการออกแบบมาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นที่ความหรูหรา ปราดเปรียวและแฝงด้วยความบึกบึน พร้อมกับเพิ่มความสามารถในการออกแบบให้ตอบสนองต่อหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้นด้วยฟังก์ชั่นม่านอากาศและตัวกรองอากาศ รวมไปถึงที่ปัดน้ำฝนหลังแบบแอร์โรว์เบลด

ภายในกว้างขวางสะดวกสบายราวกับนั่งเล่นอยู่ในห้องรับแขก หลังคาสูงโปร่ง แหงนมองด้านบนมีซันรูฟช่วยเพิ่มบรรยากาศพรีเมียม พื้นที่เบาะที่นั่งด้านหลังเหลือเฟือ ทางบีเอ็มดับเบิลยูตกแต่งด้วยวัสดุชั้นเลิศ และยังเน้นการเก็บเสียงรบกวนทั้งจากพื้นถนนและเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี บนแผงแดชบอร์ดมีหน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้วซึ่งแยกส่วนควบคุมการทำงานได้และรองรับระบบนำทาง มีฟังก์ชั่นไอ-ไดรฟ์เอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยู เครื่องเสียงถือว่ามีคุณภาพดี ลำโพง 9 ตัว ทั้งนี้ทั้งนั้น อ็อปชั่นจะลดหลั่นไปตามรุ่นย่อย

บีเอ็มดับเบิลยูยังเพิ่งเผยโฉมเอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดร์ฟ40อี ซึ่งเป็นรถยนต์ ปลั๊กอิน ไฮบริด รุ่นแรกของบีเอ็มดับเบิลยูในเมืองไทย ครบเครื่องด้วยประโยชน์ใช้สอยและความหรูหรา เกาะถนนเป็นเลิศด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ประหยัดน้ำมัน โดยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรที่ติดตั้งมานั้นสามารถคว้ารางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองได้ถึงสามสมัย ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า พร้อมแรงบิด 350 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-X5_wallpaper_1600x1200-18.jpg

เครื่องยนต์ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุดอีก 113 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ เมื่อใช้งานร่วมกัน เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าชุดนี้จะมอบกำลัง 313 แรงม้า เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายใน 6.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัดน้ำมันด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 31.3 กิโลเมตรต่อลิตรและปล่อยไอเสียที่ 76 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น โดยขับขี่ด้วยโหมดไฟฟ้าได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่อีก 2 รุ่นเครื่องยนต์ ได้แก่ในรุ่นเอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดร์ฟ30ดี เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ มีพละกำลังมากถึง 218 แรงม้า และให้แรงบิดสูงถึง 560 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ จิบน้ำมัน 16.1 กิโลเมตรต่อลิตร ขณะที่เอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดร์ฟ25ดี โดดเด่นในเรื่องความประหยัดน้ำมัน ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ช่วยให้รถคันนี้ประหยัดน้ำมันถึง 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดที่ 218 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร

ราคาจำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 5 เอสไดรฟ์25ดี อยู่ที่ 4.599 ล้านบาท ขณะที่เอ็กซ์ 5 เอ็กซ์ไดรฟ์40อี เอ็ม สปอร์ต เคาะ 5.399 ล้านบาท และเอ็กซ์ 5 เอ็กซ์ไดรฟ์ 30ดี เอ็ม สปอร์ต ตั้งไว้ที่ 5.699 ล้านบาท

วอลโว่ เอ็กซ์ซี90

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/VCC08317.jpg

เปิดตัวมาพร้อมกับคำนิยามว่าเป็น “หนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก” และคอนเซปต์ “A New Beginning” อันหมายถึงจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์และทิศทางในอนาคตของแบรนด์วอลโว่ทั่วโลก โดยเน้นชูธงในเรื่องความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความปลอดภัยที่ทางวอลโว่ขึ้นชื่อลือชามาเนิ่นนาน

เอ็กซ์ซี90 ใหม่ เป็นรถรุ่นแรกที่เผยโฉมด้วยตราสัญลักษณ์และเครื่องหมายการค้าใหม่ของวอลโว่ ซึ่งออกแบบให้ส่วนของวงแหวนลูกศรสวยสง่างามมากขึ้น ผสมผสานการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียอย่างมีรสนิยม ทั้งภายนอกและภายใน ชัดเจนด้วยรูปทรงไฟหน้าที่จำลองแบบ “ฆ้อนแห่งเทพเจ้าธอร์”หรือ Thor’s Hammer ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “Norse God of Thunder Thor” แบบแอลอีดี (LED) ผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดูทรงพลังสะท้อนความกล้าแกร่งแต่นุ่มนวล

ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วย Sensus ระบบสื่อสารควบคุมรถยนต์เทคโนโลยีล้ำยุค ใช้งานง่าย และควบคุมสั่งการระบบหลักๆของตัวรถ อาทิระบบข้อมูลขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อมเครื่องเสียงบันเทิง อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่จอภาพควบคุมระบบสัมผัสจำลองแบบ tablet ขนาด 9 นิ้วที่คอนโซล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบควบคุมรถยนต์รุ่นใหม่ ผสมผสานวัสดุที่ได้รับการเลือกสรร เช่น หนัง Nappa แท้เนื้อนุ่ม คิ้วไม้คัดลายดุจเครื่องเรือนสูงค่าจากช่างฝีมือเอก รวมทั้งหัวคันเกียร์ที่ทำจากแก้วเจียระไนของ Orrefors ชื่อดังของสวีเดน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/VCC08484_re.jpg

เบาะนั่งแถวที่ 2 แยกเป็น 3 ที่นั่ง พนักพิงปรับเอนหลังได้อิสระจากกัน สามารถปรับเลื่อนเดินหน้า/ถอยหลังเพิ่มระยะวางเท้าให้กับผู้โดยสารเบาะนั่งแถวที่ 3 ได้ด้วย หรือปรับเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถในกรณีที่พนักพิงเบาะนั่งแถวที่ 3 พับราบลง เบาะรองนั่งสำหรับเด็กถูกออกแบบให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกับเบาะนั่งตัวกลาง

เอ็กซ์90 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ตระกูลไดรฟ์-อี โดยขุมพลังที่จำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งหมด 2 ขนาดเครื่องยนต์ ได้แก่ รุ่น D5 เครื่องยนต์ดีเซล-คอมมอนเรล-ทวินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร 225 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร ยังประหยัดเชื้อเพลิง 16.7 กม./ลิตร

อีกหนึ่งรุ่นเป็นตัวท็อปรหัส T8 Twin-Engine เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร พ่วงเบนซินเทอร์โบ/ซูเปอร์ชาร์จ และมอเตอร์ไฟฟ้า เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว รีดพละกำลัง 407 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร ปล่อยไอเสียต่ำเพียง 53 กรัม/กิโลเมตร สามารถโลดแล่นด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกล 40 กม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.6 วินาทีเท่านั้น

ราคาจำหน่ายของวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 เริ่มจากรุ่นดี5 ขับเคลื่อนสี่ล้อ โมเมนตัม 4.89 ล้านบาท รุ่นที8 ทวินเอนจิน โมเมนตัม 5.39 ล้านบาท และตัวท็อป ที8 ทวินเอนจิน อินสคริปชั่น 5.99 ล้านบาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ