New Volvo XC90 เอสยูวีเรือธงโฉมใหม่ โฉบเฉี่ยวมากขึ้น สมรรถนะดี เทคโนโลยีล้ำ Share this

New Volvo XC90 เอสยูวีเรือธงโฉมใหม่ โฉบเฉี่ยวมากขึ้น สมรรถนะดี เทคโนโลยีล้ำ

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 April 2559

สัมผัสแรก (First Impression) ออล์นิว วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 (New Volvo XC90) รถยนต์เอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่จากค่าย วอลโว่ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ


วันนี้กลับพบกันอีกแล้วกับ รีวิวทดสอบการขับขี่ รถยนต์เอสยูวีเรือธงโฉมใหม่หมดจดทั้งคัน กับ วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 (Volvo XC90) ซึ่งหากเอ่ยถึงแบรนด์นี้หลายต่อหลายคนคงจะนึกถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จจัดเต็ม

ซึ่งทริปการทดสอบครั้งนี้ ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติ์ จากทาง บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เข้าร่วมทดสอบการขับขี่ วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 รุ่นใหม่นี้ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ - หัวหิน

ซึ่งครั้งนี้ได้เป็นการทดสอบ ออลล์นิว วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 รุ่น D5 หรือรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ซึ่งรุ่น T8 หรือเครื่องยนต์แบบไฮบริดต้องอดใจรอกันนิดนึงสำหรับการรีวิว

โดยการทดสอบจะเป็นอย่างไร จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง หรือมีอะไรที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องรูปลักษณ์และเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ ที่ต้องบอกเลยว่า จัดเต็มและะอัดแน่นทั้งคันจริงๆ สำหรับ วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 คันนี้

Volvo -476

ภายนอกมาพร้อมหลักการดีไซน์ใหม่ โฉบเฉี่ยวภูมิฐานมากยิ่งขึ้น

สำหรับรถยนต์เรือธงอย่าง เอ็กซ์ซี90 รุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมบนแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกได้ว่าถือเป็นประวัติศาสตร์ของรถยนต์จากวอลโว่ เลยทีเดียว ซึ่งคันนี้จะเป็นต้นแบบและทิศทางสำหรับ รถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ ในอนาตคนอีกด้วย

Volvo -353

ด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตราสัญลักษณ์ใหม่ของ วอลโว่ ที่มีการออกแบบส่วนของวงแหวนให้ลูกศรมีความสวยงามมายิ่งขึ้น การออกแบบเส้นสายตัวรถยนต์ที่ดูทันสมัยสวยงามมากยิ่งขึ้น

พร้อมชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมแอลอีดีเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์รูปทรงตัว T นอน หรือลักษณ์คล้ายฆ้อนแห่งเทพเจ้า Thor ทำให้รถยนต์ดูโดดเด่นบนท้องถนน โดยเฉพาะเวลาตอนกลางคืนจะสวยงามสุดๆ

Volvo -1

Volvo -536

กระจังหน้าถูกขยายใหญ่มากยิ่งขึ้น พร้อมฝากระโปรงหน้าปั้มเส้นสันใหม่ สอดรับกับส้นสายที่คมชัดตลอดแนว ชุดโคมไฟท้ายรูปทรงใหม่ที่สวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้นแต่คงเอกลักษณ์ตามสไตล์รถยนต์จาก วอลโว่ ที่ไม่ว่ามองรถยนต์ด้วยมุมไหนก็ทราบทันทีว่าเป็น วอลโว่

โดยรวมถือว่าเป็นรูปแบบแพลตฟอร์มการออกแบบใหม่ของวอลโว่ ที่น่าสนใจที่เดียว โดยเฉพาะชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมไฟเดย์ไลท์รูปทรง ฆ้อน Thor พร้อมเส้นสายแบบใหม่ ที่คาดว่าหากไปอยู่ในรุ่นใหม่ในอนาคตน่าจะ โดดเด่นบนท้องถนนไม่เบาทีเดียว

Volvo -53

ภายในใหม่สวยงามเรียบหรู กว้างขวางนั่งสบายทุกที่นั่ง

ไม่เพียงแค่ภายนอกเท่านั้นที่มีการปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มการออกแบบจากวอลโว่ ภายในก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดย เอ็กซ์ซี90 รุ่นใหม่นี้จะมีการออกแบบที่เน้นความเรียบหรู สะดวกสบายทุกที่นั่งโดยสาร

โดยหลักการออกแบบจะเน้นความผ่อนคลาย แผงคอนโซลเน้นการออกแบบที่มีปุ่มฟังก์ชั่นการใข้งานให้น้อยที่สุด เพื่อความเรียบหรู โดยฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ จะถูกย้ายไปอยู่ในส่วนของจอทัชสกีนขนาดใหญ่บริเวณกลางคอนโซล

Volvo -28

Volvo -21

และปุ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Start-Stop เครื่องยนต์ ปุ่มปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ ปุ่มเบรคมือไฟฟ้า จะถูกย้ายไปบริเวณแผงคอนโซลกลางบริเวณใต้คันเกียร์ ซึ่งช่วยให้ใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องละสายตาและเอื้อมเพื่อกดใช้งาน

อีกทั้งปุ่มต่างๆ ได้มีการออกแบบผิวสัมผัสเป็นลายคล้ายการเจียระไนของเพชร และมีขอบโปร่งแสง แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจทุกรายละเอียด และความแปลกใหม่ในการออกแบบ

Volvo -24

Volvo -91

ห้องโดยสารโดยรวมกว้างขวาง ทางด้านเบาะนั่งให้ความกระชับในระดับที่ไม่แข็งและไม่นิ่มไป ทุกเบาะที่นั่งให้ความสะดวกสบาย ทั้งแถว2 และแถว3 สามาปรับเลื่อนและปรับเอนได้ไม่มีอาการเมื่อยล้าจากการเดินทางไกล โดยเฉพาะเบาะนั่งแถว3 ที่ค่อนข้างกว้างมาก ผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งโดยสารทางไกลๆ แบบสบายๆ ไม่ต้องก้มหรืองอตัวให้ปวดเมื่อย

Volvo -5

เครื่องยนต์ดีเซลตอบสนองเยี่ยม พละกำลังเหลือเฟือ

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่ สำหรับการทดสอบครั้งนี้ได้ทดสอบรุ่น D5 หรือรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล-ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมกำลังแรงม้าแบบเหลือๆ ถึง 225 แรงม้า และแรงบิด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที

พร้อมส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อม Geartronic พร้อมอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 7.8 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Volvo -516

การขับขี่ต้องบอกเลยว่าด้วยตัวรถยนต์ที่มีน้ำหนักรวมน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 2 ตันนิดๆ บวกกับขนาดความยาวของรถยนต์เกือบ 5 เมตร แต่ก็ไม่ได้มีความอืดอาดหรือขับยากแม้แต่นิดเดียว

การขับขี่ในเมืองคล่องตัว การขับทางไกลสมรรถนะการตอบสนองไม่ต้องพูดถึงเลยทีเดียว สามารถไว้ใจได้ทุกการเร่งแซง ซึ่งบอกเลยว่ารถใหญ่การสามารถทำให้ขับสนุกได้เช่นกัน

Volvo -325

การขับขี่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบเต็มขั้น

ขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์จากค่าย วอลโว่ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเหลือในการขับขี่ ยิ่งโดยเฉพาะ เอ็กซ์ซี90 คันนี้ที่ต้องบอกว่ามาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือทั้งผู้ขับขี่ และเพื่อนร่วมถนน

ไม่ว่าจะเป็นระบบปกป้องเมื่อเกิดการวิ่งตกถนน โดยการทำงานจะประมวลสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวรถเมื่อมีการวิ่งตกถนน หรือพื้นที่ที่ถนนไม่เท่ากัน เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าจะกระชับรัดตรึงร่างการผู้ขับขี่และผู้โดยสารหน้าให้ติดเบาะ พร้อมเพิ่มความกระชับของตัวเบาะอีกด้วยเพื่อลดการเกิดการบาดเจ็บหากมีการกระแทก

ระบบตรวจจับวัตถุต่างๆ ที่สามารถตรวจจับได้ละเอียดมากยิ่งขึ้นทั้ง จักรยาน หรือวัตถุในที่มืดต่างๆ ที่ตาคนเรามองไม่เห็น และพร้อมเบรคอัตโนมัติทันทีหากมีการตัดหน้า หรือมีโอกาสที่รถยนต์จะชน

Volvo -513

พร้อมกับระบบอีกมากมายทั้ง ระบบป้องกันกรณีถูกชนท้ายรถ ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจรบนหน้าปัดรถ ระบบเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาด้านข้างขณะถอย ระบบหยุดและออกตัวอัตโนมัติ ระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติหากมีรถยนต์สวนทางมาในตอนกลางคืนและเป็นที่มืด

ระบบป้องกันกรณีรถยนต์พลิกคว่ำ ระบบช่วยการขึ้นและลงที่ลาดชัน ระบบจอดรถอัตโนมัติ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นกับการจอดอัตโนมัติทั้งการจอดแบบขนาบข้าง และการจอดแบบถอยหลังเข้าซอง และระบบป้องกันการขับออกนอกเลน หากตัวรถยนต์มีการขับออกนอกเลนโดยทที่ไม่เปิดไฟเลี้ยวระบบจะค่อยๆ ดึงพวงมาลัยกลับมาให้รถยนต์กลับมาวิ่งในเส้นทางเดิมทันที

Volvo -583

โดยรวมต้องบอกว่า นิว วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 เป็นรถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือต่างๆ แบบอัดแน่นจริงๆ ซึ่งทุกระบบสามารถเปิด-ปิด การใช้งานได้หมด

สมรรถนะการขับขี่ในตัวเครื่องยนต์ดีเซลยอดเยี่ยมทุกการใช้งานพละกำลังแบบเหลือๆ ภายในกว้างขวาง เบาะนั่งโดยสารสะดวกสบายทั้ง 7 ที่นั่ง ปรับแต่งได้ทุกระดับ การเก็บเสียงถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ด้วยตัวรถยนต์ที่มีความสูงและใหญ่ขนาดนี้ ขณะวิ่งด้วยความเร็ว 150-180 กม./ชม. ยังเงียบสนิทจริงๆ อันนี้ต้องขอชื่นชม

มีข้อตินิดหน่อยในจังหวะการเบรค อาจจะด้วยขนาดรถยนต์ที่ใหญ่บวกกับพละกำลังและระบบเทอร์โบและบูสต่างๆ ทำให้ต้องเผื่อระยะเบรคนิดนึง เพราะในช่วงแรกๆ ที่ได้ทดสอบขับขี่ ยังไม่ชินกับเบรคจึงทำให้ มีหวาดเสียวเล็กน้อยในการหยุดรถ

การออกแบบภายนอกดูมีความเป็นวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งความภูมิฐานและสง่างามเช่นกัน ช่วงล่างนุ่มนวลหนึบแน่นเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็สามารถมั่นใจได้ ซึ่งทั้งหมดนี้มาพร้อมค่าตัวที่ 4.89 ล้านบาท เรียกได้ว่าน่าสนใจและน่าจับตามองทีเดียวกับ วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 คันนี้

Volvo -589

ขอขอบคุณบริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย สำหรับทริปการทดสอบรถยนต์ ออลล์นิว วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 ในครั้งนี้ด้วยครับผม

 

ทดสอบการขับขี่และเขียนรีวิวโดย Peerapat.h

สามารถเข้ามาพูดคุยและสอบถามเรื่องราวต่างๆ

เพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค AutoSpinn.Fans และเว็บไซต์ Autospinn.com

 

สามารถอ่านข่าวการเปิดตัว ออลล์นิว วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ