เผย Ford ต้องจ่ายเกือบ 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ เพื่อซื้อ Telsa Model X มาศึกษา Share this

เผย Ford ต้องจ่ายเกือบ 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ เพื่อซื้อ Telsa Model X มาศึกษา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 April 2559

ฟอร์ดตกเป็นข่าวว่าต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินถึง 1.99 แสนเหรียญสหรัฐฯ เพื่อซื้อรถพลังไฟฟ้าคู่แข่งอย่างเทสล่า โมเดล เอ็กซ์มาทำการศึกษาเทคโนโลยี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาที่ฟอร์ดต้องจ่ายนั้นสูงกว่าราคาปกติถึง 5.5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียวเพื่อให้สามารถครอบครองรถครอสโอเวอร์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากในตลาด

ค่ายรถจากดีทรอยท์ระบุว่า “ถือเป็นเรื่องปกติของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะซื้อรถโปรดักชั่นของคู่แข่งทันทีหลังจากออกจำหน่ายในตลาด บางครั้งจึงอาจต้องจ่ายมากกว่าราคาที่กำหนด เพื่อให้ได้รถมาเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

รถโมเดล เอ็กซ์คันดังกล่าวเคยเป็นของเวย์น สไกลส์ ดีลเลอร์ค้าเหรียญชาวเมืองแคลิฟอร์เนียซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาจับจองรถโมเดล เอ็กซ์เพื่อขายต่อทำกำไร โดยเขาบอกว่า “ตัวรถไม่เคยเดินทางมาถึงแคลิฟอร์เนียเลย ผมบินไปชิคาโกเพื่อรับมอบรถโมเดล เอ็กซ์ ก่อนที่จะขับรถไปที่ดีลเลอร์ในชิคาโกและขายมันทันที”

ราคาจำหน่ายของรถโมเดล เอ็กซ์ พี90ดี มีราคาอยู่ที่ 1.44 แสนเหรียญสหรัฐฯ โดยมีหมายเลขตัวถังคันที่ 64 ที่ถูกผลิตออกมา โดยมาพร้อมโหมด Ludicrous Speed Upgrade ที่สามารถเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.2 วินาที

ฟอร์ดทำการทดสอบรถคันดังกล่าวทันที โดยข่าวรายงานว่าเดวิด วูดเฮาส์ หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงด้านการออกแบบของฟอร์ดได้ทำการทดสอบขับด้วยตนเอง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ