Honda ยืนยันเหยื่อถุงลม Takata เสียชีวิตเป็นรายที่ 10 Share this

Honda ยืนยันเหยื่อถุงลม Takata เสียชีวิตเป็นรายที่ 10

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 April 2559

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ฮอนด้าประกาศยืนยันว่าผู้ใช้รถฮอนด้า ซีวิคในสหรัฐอเมริกาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการระเบิดของถุงลมนิรภัยทาคาตะเป็นรายที่ 10

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาในเมืองฟอร์ต เบนด์ เคาตี้ รัฐเทกซัสของสหรัฐอเมริกา เมื่อเด็กสาววัย 17 ปีขับรถฮอนด้า ซีวิครุ่นปี 2002 ชนท้ายรถฮอนด้า ซีอาร์-วีที่กำลังจอดรอสัญญาณไฟ ถึงแม้เด็กสาวคนดังกล่าวจะขับรถด้วยความเร็วตามกฎหมายกำหนด และคาดเข็มขัดนิรภัย แต่ถุงลมนิรภัยที่ทำงานบกพร่องเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิต

ข่าวรายงานว่า ฮอนด้าส่งอีเมล์และแจ้งเตือนเจ้าของรถคันดังกล่าวหลายครั้งเป็นเวลานาน 5 ปีให้นำรถเข้ามาแก้ไขความบกพร่องของถุงลมนิรภัย แต่การแก้ไขไม่เคยเกิดขึ้น

แดนนี เบควิธ เจ้าหน้าที่ตำรวจของฟอร์ต เบนด์ เคาตี้กล่าวว่า “อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ควรมีผู้ใดเสียชีวิต รถมีความเสียหายเพียงเล็กน้อย แต่ของมีคมที่ระเบิดออกมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยได้เฉือนลำคอผู้ขับขี่ และตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/takata.jpg

ด้านเจฟฟรี่ สมิธ โฆษกของฮอนด้ากล่าวว่า ฮอนด้าได้เพิ่มจำนวนทีมงานอีกเท่าตัวเพื่อรับมือกับประเด็นปัญหานี้ โดยมีการส่งจดหมายมากกว่า 9.9 ล้านฉบับ โพสต์การ์ด 11.9 ล้านฉบับ อีเมล์ 4.5 ล้านฉบับ และโทรศัพท์ตรงถึงลูกค้า 12.8 ล้านครั้ง รวมถึงการใช้โฆษณาและโซเชียลมีเดียอย่างเต็มที่

“เราทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งแจ้งลูกค้าให้นำรถเข้ามาแก้ไขโดยเร็ว” สมิธกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับถุงลมนิรภัยทาคาตะแล้ว 10 รายในสหรัฐฯ โดย 9 ใน 10 รายเสียชีวิตในรถฮอนด้า อีกหนึ่งรายเกิดขึ้นกับรถฟอร์ด ขณะเดียวกัน ในเดือนกรกฎาคม 2014 สตรีมีครรภ์ชาวมาเลเซียเสียชีวิตในรถฮอนด้า ซิตี้ หลังจากการระเบิดของถุงลมนิรภัย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ