Mazda เผยยังไม่มีแผนการพัฒนารถต้นแบบ RX Vision ออกขายจริง Share this

Mazda เผยยังไม่มีแผนการพัฒนารถต้นแบบ RX Vision ออกขายจริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 April 2559

ผู้บริหารระดับสูงของมาสด้าทำแฟนๆ ฝันค้างกันเป็นแถว เมื่อมีการเปิดเผยว่ารถต้นแบบ อาร์เอ็กซ์ วิชั่น ซึ่งเปิดตัวที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้วจะไม่ถูกผลิตออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

ยูจิ นาเคมิเนะ ผู้อำนวยการและกรรมการผู้จัดการของมาสด้า โกลเบิลเปิดเผยว่า “เราสร้างรถต้นแบบคันดังกล่าวขึ้นมาพร้อมกับความฝันที่ว่าจะผลิตออกขายจริงในอนาคต แต่ในปัจจุบัน เรายังไม่มีแผนการพัฒนารถดังกล่าวออกทำตลาดในวงกว้าง”

คำกล่าวของนาเคมิเนะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เนื่องจากตลาดรถสปอร์ตคูเป้อยู่ในภาวะถดถอยทั่วโลก จึงทำให้ค่ายรถหลายรายต้องคิดทบทวนอย่างหนัก เพราะหนทางการสร้างผลกำไรจากรถประเภทดังกล่าวถือว่าน้อยมาก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bh-mazda-rx-vision-8_653.jpg

ขณะเดียวกัน เครื่องยนต์โรตารี่ก็มี “ต้นทุน” ที่แพงกว่าเครื่องยนต์แบบดั้งเดิม ทำให้การพัฒนารถสปอร์ตคูเป้อย่างอาร์เอ็กซ์ วิชั่นมีต้นทุนสูงมาก

อย่างไรก็ตาม รถสปอร์ตคูเป้ขุมพลังโรตารี่ของมาสด้าก็ไม่ได้ถูกพับแผนการไปเสียทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามาสด้าต้องการสำรวจตลาดให้แน่ชัดก่อนที่จะทำตลาดรถสปอร์ต “อาร์เอ็กซ์” เจนเนอเรชั่นต่อไป โดยต้องแน่ใจว่าจะสามารถสร้างผลกำไรได้

“ถ้าเราทำเงินได้ดี และเราสามารถลงทุนพัฒนาด้านทรัพยากรวิศวกรรมได้ เราก็สามารถถูกถึงรถต้นแบบหรือรถสปอร์ตรุ่นใหม่ได้” นาเคมิเนะกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ