Nissan GT-R Nismo สร้างสถิติ “ดริฟท์” เร็วที่สุดในโลก (ชมคลิป) Share this

Nissan GT-R Nismo สร้างสถิติ “ดริฟท์” เร็วที่สุดในโลก (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 April 2559

นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่จะถูกจดบันทึกไว้ในกินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เรคคอร์ดว่าเป็นรถที่สามารถดริฟท์ด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ นิสสันออกมาแย้มว่าจีที-อาร์สามารถสร้างสถิติโลกใหม่ได้ ล่าสุดออกมายืนยันแล้วว่าซูเปอร์คาร์เจ้าของฉายาก็อดซิลล่าสามารถสไลด์ดริฟท์ด้วยความเร็วสูงจนสามารถบันทึกเป็นสถิติโลกได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-nissan-gt-r-nismo-breaks-the-guinness-world-records-title-for-fastest-drift-2.jpg

จีที-อาร์ที่ถูกนำมาสร้างสถิติในครั้งนี้เป็นรุ่นปี 2016 ได้รับการปรับจูนเล็กน้อยโดยสำนักแต่งนิสโม่ ขับโดยมาซาโตะ คาวาบาตะ เจ้าของแชมป์ดริฟท์จากญี่ปุ่นซึ่งสามารถขับสไลด์ทำมุม 30 องศาได้ที่ความเร็วถึง 304.96 กม./ชม. โดยการขับดังกล่าวมีขึ้นที่สนามบินฟูไจราห์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ทในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นิสสันอธิบายว่า รถที่ถูกนำมาขับสุดโหดคันดังกล่าวมีพละกำลังสูงถึง 1,380 แรงม้า และถูกปรับให้ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยตัวรถถูกทดสอบอย่างหนักที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ของญี่ปุ่นโดยได้รับการช่วยเหลือจากนิสโม่ และเกรดดี่ ทรัสท์ ก่อนนำมาสร้างสถิติ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-nissan-gt-r-nismo-breaks-the-guinness-world-records-title-for-fastest-drift-1.jpg

ซาเมียร์ เชอร์ฟาน กรรมการผู้จัดการของนิสสัน ตะวันออกกลางกล่าวว่า นี่คืออีกครั้งที่นิสสันได้สร้างสถิติบันทึกในกินเนสส์ นิสสัน จีที-อาร์เป็นซูเปอร์คาร์ระดับโลกที่พิสูจน์ให้เห็นศักยภาพมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

“การสร้างสถิติในตะวันออกลางบ่งบอกถึงความพิเศษในภูมิภาคนี้ และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านิสโมและนิสสันจะนำความน่าตื่นเต้นมาสู่ภูมิภาคของเรา” เชอร์ฟานกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ