ชาวสองล้อต่อแถวเรียงคิวเป็นระเบียบช่วงหลังเลิกงาน ส่งผลให้รถติดหนักยิ่งกว่าเดิม Share this

ชาวสองล้อต่อแถวเรียงคิวเป็นระเบียบช่วงหลังเลิกงาน ส่งผลให้รถติดหนักยิ่งกว่าเดิม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 April 2559

เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่มีการรณรงค์ให้ชาวสองล้อขับขี่ชิดเลนฝั่งซ้ายและเป็นแถวเรียงหนึ่งตามกฎหมายกำหนดซึ่งส่งผลให้ถนนเส้นนั้นๆ รถติดหนักกว่าเดิม

หลังจากมีการประกาศกฎข้อบังคับชั่วคราวเรื่องห้ามรถจักรยานยนต์และล้อลากขึ้นสะพานและลงอุโมงค์เกือบทั่วกรุงเทพฯ เพื่อแก้ปัญหาจราจรและความปลอดภัยชาวสองล้อได้ออกมาประท้วงกันผ่านทางสื่อมากมายแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากผู้รับผิดชอบแต่อย่างใด

batch_1916250_986015271512594_7378199247962711352_n

เหตุนี้จึงทำให้ชาวสองล้อรวมกลุ่มกันรณรงค์ขับขี่แบบถูกต้องตามกฎหมายจราจรยุคไดโนเสาร์ปี พ.ศ.2522 โดยขับขี่ชิดช่องจราจรฝั่งขวา ไม่ใช้สะพานและอุโมงค์ และเรียงแถวแบบเดียวกับรถยนต์ซึ่งหมายความว่าจะต้องใช้พื้นที่จราจรมากขึ้น

เท่าที่สังเกตดูในช่วงเช้าและกลางวันบนถนนหลายๆ เส้นแทบจะไม่มีรถจักรยานยนต์ที่ผูกผ้าดำหรือปฏิบัติตามการรณรงค์ดังกล่าว อาจเป็นเพราะถนนเส้นรามอินทรา สุขุมวิทบางช่วง งามวงศ์วาน ไม่ค่อยได่รับผลกระทบและผู้ใช้รถจักรยานยนต์บางส่วนอาจไม่ได้สนใจปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะไม่ได้กระทบกับตัวเอง

z1

กระทั่งช่วงเย็นจึงเริ่มมีภาพออกมาตามแฟนเพจต่างๆ ว่า มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์เริ่มปฏิบัติตามการรณรงค์ โดยขับขี่ชิดเลนซ้าย ต่อแถวเรียงกันและแม้จะเป็นการเป็นแถวเป็นสองหรือสามแถวก็ทำให้ถนนเส้นที่มีปัญหาหนักๆ อย่างห้วยขวางมีการจราจรที่แออัดขึ้นพอสมควรเนื่องจากเสียช่องจราจรเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

"วันนี้เส้นจากห้วยขวางมาเหม่งจ๋ายผ่านหน้าศูนย์วัฒฯ รถติดกระจาย ถ้าเป็นผลจากการขับขี่อย่างถูกกฎจราจร ก็ขอชื่นชมทุกท่านด้วยครับ"

"ตอนไปทำงานหรือวิ่งงานอาจจะทำยาก แต่ตอนกลับบ้านถ้าไม่เหนื่อยเกินไป ขอเชิญชวนชาวไบเกอร์ทำตามกฎที่เขาออกมาหน่อยนะครับ แต่อย่าลืมให้ทางรถพยาบาลนะครับ เผื่อมีชาวไบเกอร์เราเกิดอุบัติเหตุ"

"  วันนี้ตอนเที่ยงพยายามขับแบบไม่แทรก ไม่เบียด ต่อท้ายตลอด ผลคือขาไหม้ไปแทบนึงค่ะแดดร้อนมว้ากกกกก แต่พยายามนร้าา555"

z2

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเวลาเร่งด่วนในตอนเช้าที่อาจทำให้ไปทำงานสายรวมถึงสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนระอุเสียเหลือเกิน หลายคนจึงเลือกมาปฏิบัติในช่วงเย็นที่อุณหภูมิลดลง ไม่มีแดด และที่สำคัญอาจมีการจราจรที่แออัดยิ่งกว่าช่วงเช้า แต่อันตรายจากรถจอด รถปาด รถประจำทาง รถสิบล้อ ก็ยังมีอยู่เช่นเดิม

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ