Google จับมือ Fiat-Chrysler พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ Share this

Google จับมือ Fiat-Chrysler พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 May 2559

กูเกิลผนึกกำลังกลุ่มยานยนต์เฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล ร่วมกันพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติโดยใช้รถไครสเลอร์ แปซิฟิกาเป็นรถทดลอง

นับเป็นครั้งแรกที่กูเกิลบรรลุความร่วมมือกับบริษัทรถยนต์โดยตรงในการพัฒนาโครงการขับขี่อัตโนมัติไว้ในรถยนต์นั่ง โดยกูเกิลระบุว่า พวกเขาวางแผนพัฒนาไครสเลอร์ แปซิฟิกาที่ติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติจำนวน 100 คันแรกและทดสอบบนถนนจริงภายในสิ้นปีนี้

ทั้งสองบริษัทยังแบ่งปันเทคโนโลยีสำคัญร่วมกันอีกด้วย โดยวิศวกรของเฟียต ไครสเลอร์ได้จัดเตรียมรถให้พร้อมสำหรับรองรับเทคโนโลยีของกูเกิล ซึ่งทางยักษ์ใหญ่ไอทีจะติดตั้งซอฟต์แวร์และเซ็นเซอร์ที่จำเป็นไว้ในรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-ChryslerPacifica-41.jpg

“ในอีกหลายเดือนข้างหน้า ทีมงานของเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับวิศวกรของเฟียต ไครสเลอร์” กูเกิลระบุในแถลงการณ์ “ประสบการณ์ที่เราได้จากการทำงานร่วมกันจะทำให้เรามีความเข้าใจและความเชี่ยวชาญมากขึ้นในการพัฒนารถไร้คนขับซึ่งสามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้เพียงการกดสวิทช์ครั้งเดียว”

ด้านเซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟียต ไครสเลอร์กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับกูเกิลซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกจะทำให้เราสามารถเร่งพัฒนานวัตกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์”

โปรแกรมการทดสอบของกูเกิลจะขยายครอบคลุม 4 เมืองใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มทดสอบในสนามปิดในแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะส่งทดสอบบนถนนจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ