เปิดข้อมูล All-New 2017 Mazda 6 เจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

เปิดข้อมูล All-New 2017 Mazda 6 เจนเนอเรชั่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 May 2559

มีเสียงร่ำลือว่ามาสด้า 6 เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวทำตลาดภายในปีหน้า ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหลังจากรุ่นปัจจุบันออกจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2012

สายการผลิตของมาสด้า 6 รุ่นก่อนหน้านี้กินระยะเวลา 5 ปี ดังนั้นถ้ามาสด้ายังใช้กลยุทธ์เดิม มาสด้า 6 เจนเนอเรชั่นใหม่ก็มีกำหนดเปิดตัวภายในช่วงปลายปี 2017 ล่าสุดมีภาพร่างกราฟฟิกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียของญี่ปุ่น โดยจะมีสไตล์การออกแบบภายนอกคล้ายกับซีเอ็กซ์-9 ที่เปิดตัวทำตลาดอเมริกา

เวบไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียคาดว่าสีเทา Machine Grey จะเป็นสีฮีโร่หรือสีโปรโมทของมาสด้า 6 ซึ่งตรงกันข้ามกับสีแดง Soul Red ของรุ่นปัจจุบัน ขอบกระจังหน้าคาดว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีกรอบไฟที่พาดลึกกว่าเดิม แหล่งข่าววงในระบุด้วยว่ามาสด้า 6 รุ่นใหม่จะมีน้ำหนักเบาลง มีตัวถังเล็กลง แต่ระยะฐานล้อกว้างขึ้น ทำให้พื้นที่ในห้องโดยสารจึงยังกว้างขวาง

มิติตัวถังภายนอกอาจถูกลดลง 65 มม. เหลือ 4,800 มม. ส่วนสูงลดลง 30 มม. ไปอยู่ที่ 1,420 มม. ขณะที่ความกว้างเท่าเดิม 1,840 มม. ขณะที่ฐานล้อกว้างขึ้น 20 มม. เป็น 2,850 มม. ซึ่งจะช่วยให้พื้นที่ภายในสามารถสู้กับคู่แข่งได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/img_5688.jpg

ใต้ฝากระโปรงแน่นอนว่าบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G มาพร้อมเทคโนโลยี Homogeneous Charge Compression Ignition (HCCI) ซึ่งเป็นการสันดาปภายในที่มีประสิทธิภาพสูงมาก โดยมีลักษณะการทำงานคล้ายกับเครื่องยนต์ดีเซล เมื่อเชื้อเพลิงและอากาศมีการลุกไหม้แทนที่จะจุดระเบิด

มร.มิตซูโอะ ฮิโตมิ ผู้อำนวยการบริหารที่เคยรับผิดชอบการพัฒนาเครื่องยนต์ของมาสด้าเคยกล่าวไว้ว่า การพัฒนาเครื่องยนต์สกายแอคทีฟทั้งเบนซินและดีเซลจะมีการเติบโตคล้ายคลึงกัน มีการเพิ่มประสิทธิภาพด้านความร้อน และถอยห่างจากการจุดระเบิดแบบดั้งเดิมของเครื่องยนต์ดีเซล แทนที่ด้วยกำลังอัดระเบิดแบบ HCCI ที่คล้ายเครื่องยนต์ดีเซล

มีแนวโน้มว่าขนาดเครื่องยนต์ของมาสด้า 6 จะยังคงเท่าเดิม มีทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร 170 แรงม้า (เพิ่มจากเดิม 155 แรงม้า) และ 2.5 ลิตร 210 แรงม้า (เพิ่มจาก 187 แรงม้า) พร้อมกับดีเซล 2.2 ลิตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ