เขียวตรงไหน ตำรวจจับ Honda CB500X เดิมๆ ออกศูนย์ฯ ข้อหาดังแปลงไฟหน้าสีเขียว Share this

เขียวตรงไหน ตำรวจจับ Honda CB500X เดิมๆ ออกศูนย์ฯ ข้อหาดังแปลงไฟหน้าสีเขียว

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 May 2559

วานนี้มีกลุ่มผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คช่วยกันแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจับรถจักรยานยนต์คันหนึ่งข้อหาดัดแปลงสภาพรถโดยเปลี่ยนไฟหน้าจากที่ควรจะเป็นสีขาวให้มีสีเขียวทั้งที่เป็นรถเดิมๆ ออกศูนย์ฯ มาหมาดๆ

"คุณดูนะว่ามันสีเขียวหรือสีขาว" เจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปถามผู้ที่กำลังถ่ายคลิปฯ ดังกล่าวเนื่องจากเจ้าหน้าที่พยายามบอกกับชายคนดังกล่าวว่าไฟหน้ามีสีเขียวและไฟหรี่มีสีฟ้าโดยตามกฎหมายนั้นต้องมีสีเหลืองเท่านั้น

IMG_0649

ใจความส่วนใหญ่ในคลิปคือเจ้าหน้าที่พยายามยืนยันว่ายังไงๆ ไฟหน้าของรถรุ่นดังกล่าวก็เป็นสีเขียวแน่นอน โดยเจ้าหน้าที่เพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือนและย้ำเตือนตลอดว่าผิดกฎหมายถึงจะสวยยังไงแต่ก็ผิดกฎหมาย ไฟหน้าต้องเป็นขีขาวและไฟหรี่สีเหลืองเท่านั้น

หากเป็นอย่างเช่นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกไว้จริงไม่ใช่เพียงแค่รถจักรยานยนต์รุ่นที่ปรากฎเท่านั้นเท่านั้นแต่รถยนต์รุ่นใหม่ๆ และบรรดารถหรูหลายสิบรุ่นในบ้านเรานั้นต่างก็ผิดกฎหมายออกมาจากโรงงานกันทั้งหมดแน่นอนไม่ว่าจะรถยนต์นั่ง รถกระบะ รถพีพีวี เอสยูวี แทบทุกยี่ห้อนั้นต้องผิดกฎหมายทั้งหมดรึเปล่า

IMG_9514

IMG_6592

หวังว่าจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาให้คำตอบในเรื่องนี้ได้บ้างเพราะไม่เช่นนั้นแล้วก็เหมือนปล่อยให้ผู้ผลิตจำหน่ายรถที่ผิดกฎหมายให้กับประชาชนไปเรื่อยๆ เพื่อแสดงความจริงใจกับประชาชนประชาชนที่ต้องเป็นผู้รับเคราะห์ในกรณีนี้ หรือบางทีอาจเป็นฝั่งเจ้าหน้าที่ที่ควรพัฒนาอะไรบางอย่างได้แล้ว

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

ขอบคุณคลิปจาก Art Nubis


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ