Toyota ทำกำไรสูงสุดเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง แต่คาดอาจหดตัวในปี 2017 Share this

Toyota ทำกำไรสูงสุดเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง แต่คาดอาจหดตัวในปี 2017

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 May 2559

โตโยต้า มอเตอร์สรายงานผลกำไร 2.31 ล้านล้านเยนในปีงบประมาณสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2016 ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน

รายงานข่าวของวอลล์ สตรีท เจอร์นัลระบุว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประเมินสถานการณ์ในปี 2017 ไว้อย่างไม่สู้ดีมากนัก โดยคาดว่าผลกำไรสุทธิอาจลดลง 34% เหลือ 1.5 ล้านล้านเยน เนื่องจากค่าเงินเยนที่แข็งค่ามากขึ้น

เมื่อปีทีแล้ว เงินเยนอยู่ที่ประมาณ 120 เยนต่อหนึ่งดอลลาร์ ซึ่งการอ่อนค่าของเงินเยนทำให้โตโยต้าได้รับประโยชน์ทั่วโลก เนื่องจากมีผลกำไรมากขึนเพราะสามารถจำหน่ายรถในราคาที่ถูกลงได้

ขณะเดียวกัน ยอดขายที่แข็งแกร่งในอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะรถเอสยูวียังทำให้โตโยต้ามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงเท่านั้น ยอดขายรถเอสยูวียังทำให้โตโยต้าสามารถชดเชยการชะลอตัวของเซกเมนท์อื่น ในยุโรป เอเชีย แอฟริกาและญี่ปุ่น

สำหรับในปีนี้ โตโยต้าคาดว่าค่าเงินเยนจะอยู่ที่ 105 เยนต่อดอลลาร์ ทำให้ผลกำไรอาจลดลงอย่างน้อย 835 พันล้านเยนในปีงบประมาณสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2017

อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า “จนถึงปัจจุบัน เราได้ประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยน และผลกำไรของเราขยายตัวเกินกว่าศักยภาพที่แท้จริงของเรา แต่นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แนวโน้มเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ