โรงงาน Toyota กลับคืนสู่การผลิตปกติแล้ว Share this

โรงงาน Toyota กลับคืนสู่การผลิตปกติแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 May 2559

สายการผลิตของโตโยต้าในประเทศญี่ปุ่นหวนคืนสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากต้องหยุดชะงักไปเพราะเหตุแผ่นดินไหวติดกันหลายครั้งเมื่อสามสัปดาห์ก่อน

สำนักข่าวนิคเคอิรายงานว่า ไลน์ผลิต 8 แห่งในแดนปลาดิบกลับคืนมาเป็นปกติเมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้โตโยต้ามีกำลังการผลิตเท่ากับตอนก่อนเกิดแผ่นดินไหวที่ 13,000 คันต่อวัน โดย 1 ใน 8 โรงงานที่กลับมาเป็นปกติคือโรงงานเลกซัสในจังหวัดฟูกุโอกะซึ่งได้รับความเสียหายมากพอสมควรจากภัยธรรมชาติ

หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับ 7.0 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 ราย บาดเจ็บกว่า 3,000 คน ทำให้โรงงานของโตโยต้า 26 แห่งจากทั้งหมด 30 แห่งต้องถูกระงับชั่วคราว ถึงแม้โรงงานบางแห่งจะไม่ได้รับความเสียหาย แต่บรรดาซัพพลายเออร์ในพื้นที่ประสบภัย อาทิ คุมาโมโตะ ได้รับผลกระทบจึงไม่สามารถส่งมอบชิ้นส่วนให้แก่โรงงานโตโยต้าได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-plany-2.jpg

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้สายการผลิตจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ แต่โตโยต้าก็จะหยุดการผลิตชั่วคราวในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้อีกครั้ง เพื่อทำการประเมินระบบซัพพลายเชนอีกครั้ง

นับเป็นครั้งที่สองที่โตโยต้ามีปัญหาการผลิตในญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้เกิดไฟไหม้โรงงานปั๊มโลหะในเดือนกุมภาพันธ์ทำให้ต้องหยุดการผลิต เช่นเดียวกับเหตุสึนามิทางตอนเหนือของญี่ปุ่นและน้ำท่วมใหญ่ในปี 2011 ในเมืองไทยที่ทำให้ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นต้องระงับการผลิต

สำนักข่าวนิคเคอิยังรายงานด้วยว่า โรงงานมอเตอร์ไซค์ของฮอนด้าในคุมาโมโตะซึ่งได้รับผลกระทบเช่นกันได้กลับมาเดินสายการผลิตแล้ว แต่จะไม่มีกำลังการผลิตเท่าก่อนเหตุแผ่นดินไหวจนกว่าจะถึงช่วงกลางเดือนสิงหาคม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ