[Advertorial] สุดยอดเทคโนโลยีเครื่องยนต์ EcoBoost Turbo สายพันธุ์แรง และประหยัดน้ำมัน Share this

[Advertorial] สุดยอดเทคโนโลยีเครื่องยนต์ EcoBoost Turbo สายพันธุ์แรง และประหยัดน้ำมัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 June 2559

ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ที่แรงและประหยัดน้ำมันที่สุดในชั่วโมงนี้ ต้องมีชื่อของเครื่องยนต์อีโคบูสท์ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ

เครื่องยนต์อีโคบูสท์ ที่เราคุ้นเคยกันในตลาดรถยนต์เมืองไทย ก็คงต้องเป็นเครื่องยนต์อีโคบูสท์ 1.0 ลิตร ขนาดเล็ก ที่ถูกบรรจุอยู่ในฟอร์ด เฟียสต้า ที่ได้รับรางวัลระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ให้สมรรถนะความเร็ว แรง และประหยัดน้ำมัน และด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีของฟอร์ด ได้แตกไลน์เครื่องยนต์อีโคบูสท์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 1.5 และ 2.3 ลิตร

โดยฟอร์ดได้พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ เพิ่มจากเดิมที่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 5 – 6 ลิตร ให้มีขนาดเล็กลง เป็นเครื่องยนต์อีโคบูสท์ขนาด 2.3 ลิตร แต่ถึงจะให้พละกำลังที่น้อยกว่า แต่กลับให้กำลังที่มาก กว่าเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.7 ลิตร ถึง 66% และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยกว่า อีกทั้งยังใช้น้ำมัน E85 ได้อีกด้วย

ford002

สำหรับเครื่องยนต์อีโคบูสท์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร 180 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ฟอร์ดได้พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อมาบรรจุไว้ในรถเก๋งขนาดกลางอย่าง ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสท์ ซึ่งได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดรถยนต์เมืองไทยไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์อีโคบูสท์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร ให้การประหยัดมากขึ้นที่ 19 กม.ต่อลิตร  สามารถสร้างแรงบิดได้สูงสุด 240 นิวตันเมตร แบบ Flat-torque curve ตั้งแต่ 1,600 – 5,000 ต่อนาที พร้อมทั้งให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

ford003

นอกจากเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะที่สุดยอดแล้ว ส่วนทางด้านรายการอุปกรณ์เสริมก็ยังได้มอบออปชันต่างๆ ให้มากมาย ตั้งแต่ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง, ระบบช่วยจอดแบบเทียบด้านข้างหรือถอยเข้าช่องจอด, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติป้องกันการชนด้านหน้าในความเร็วต่ำ, ถุงลมนิรภัยรอบคัน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ MyKey ที่ช่วยกำหนดการตั้งค่าใช้งานของผู้ขับขี่ ด้วยการควบคุมความเร็วสูงสุด ควบคุม ระดับเสียงจากระบบสาระความบันเทิง เพื่อให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้น

จากรายละเอียดของเครื่องยนต์ อีโคบูสท์ เทอร์โบ ทำให้ ฟอร์ด โฟกัส เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในตลาดรถเก๋งระดับกลางที่ต้องจับตามองเลยทีเดียว

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.ford.co.th/cars/all-new-focus


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ