การแข่งขันอย่างดุเดือดจบลงด้วยชัยชนะครั้งที่ 18 ของปอร์เช่ในรายการ Le Mans Share this

การแข่งขันอย่างดุเดือดจบลงด้วยชัยชนะครั้งที่ 18 ของปอร์เช่ในรายการ Le Mans

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 June 2559

การขับเคี่ยวอันสูสีระหว่างปอร์เช่และโตโยต้าในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับตำนาน Le Mans 24 ชั่วโมง จบลงด้วยผลลัพธ์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถคาดเดาได้ ก่อนการวิ่งในรอบสุดท้าย รถแข่งจากทีมโตโยต้าคือผู้ที่เข้าใกล้คำว่าแชมป์มากที่สุด แต่กลับต้องหยุดอยู่กลางสนามแข่ง โดยที่ไม่มีใครคาดคิดรถแข่งปอร์เช่  919 ไฮบริด ที่ขับตามมาวิ่งผ่านเส้นชัยและรับธงตราหมากรุกไปเป็นคันแรก

 

รถแข่งปอร์เช่  919 ไฮบริด หมายเลข 2 ซึ่งขับขี่โดย Romain Dumas (FR) Neel Jani (CH) และ Marc Lieb (DE) ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้ทีมแข่งปอร์เช่สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ด้วยชัยชนะทั้งหมดรวม 18 ครั้ง ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ถือได้ว่าทรหดและยากลำบากที่สุดในโลก ถ้วยรางวัลเกียรติยศที่สูงค่าที่สุดใบหนึ่งของวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้กลับมาประดับอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของปอร์เช่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำแห่งนี้ได้คว้าชัยชนะมาครอง และนั่นคือบันทึกสถิติใหม่พร้อมกับการป้องกันตำแหน่งแชมป์ที่ได้ในฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา โดย Earl Bamber (NZ) Nico Hülkenberg (DE) และ Nick Tandy (GB) รถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด คือเจ้าของตำแหน่งชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว

Porsche 919 Hybrid, Porsche Team: Romain Dumas, Neel Jani, Marc Lieb

สำหรับรถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด หมายเลข 1 ซึ่งรับหน้าที่บังคับควบคุมโดย Timo Bernhard (DE) อดีตแชมป์รายการ endurance world champions รวมทั้ง Brendon Hartley (NZ) และ Mark Webber (AU) ประสบปัญหา จนส่งผลให้ต้องนำรถเข้าแก้ไขในช่วงการแข่งขันตอนกลางคืนเป็นระยะเวลานาน หลังจากกลับลงสนามอีกครั้ง สามารถจบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 13 เมื่อนับรวมทุกรุ่น และคว้าอันดับที่ 5 ในรุ่น LMP1

Porsche 919 Hybrid, Porsche Team: Romain Dumas, Neel Jani, Marc Lieb

จากผลงานโดยรวมดังกล่าว ทำให้ทีมปอร์เช่ได้รับคะแนนสะสมจากการลงแข่งขันในรายการ Le Mans ครั้งนี้ทั้งสิ้นถึง 71 คะแนน ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางอันดับของ FIA World Endurance Championship (WEC) ประเภทโรงงานผู้ผลิต ทั้งนี้ Le Mans 24 ชั่วโมง เป็นรายการแข่งขันที่มีคะแนนสะสมสูงเป็น 2 เท่าจากการแข่งขันของสนามอื่นๆ อีก 8 สนาม ซึ่งใช้เวลาแข่งเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น ทีมปอร์เช่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของรายการในประเภทโรงงานผู้ผลิตที่ 127 คะแนน อันดับ 2 คือทีมออดี้ 95 คะแนนและอันดับ 3 ทีมโตโยต้า 79 คะแนน ในส่วนของคะแนนสะสมประเภทนักแข่ง อันดับ 1 เป็นของ Dumas Jani และ Lieb ด้วยผลงาน 94 คะแนน ทิ้งระยะห่างจากอันดับ 2 ถึง 39 คะแนน

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ