HONDA ชวนขับ HR-V และ BR-V ร่วมสร้างฝายและปลูกหญ้าแฝก พัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรี Share this

HONDA ชวนขับ HR-V และ BR-V ร่วมสร้างฝายและปลูกหญ้าแฝก พัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรี

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 June 2559

ฮอนด้าชวนสื่อมวลชนขับฮอนด้า บีอาร์-วี และเอชอาร์-วี รวมพลังกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ไปปรับปรุงฝาย ปลูกหญ้าแฝกและพันธุ์ไม้ท้องถิ่นสานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ลุ่มน้ำปราจีนบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2


กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชนในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย พร้อมทั้งอาสาสมัครพนักงานกลุ่มบริษัทฮอนด้า ชาวบ้านตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปรับปรุงฝาย ปลูกหญ้าแฝก และพันธุ์ไม้ท้องถิ่น ภายใต้โครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือปัญหาน้ำหลากและน้ำแล้งอย่างยั่งยืน ณ หนองปลาแขยง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

สำหรับสื่อมวลชนได้ร่วมเดินทางจากกรุงเทพมหานครเดินทางไปกับสุดยอดยนตรกรรมอเนกประสงค์ถึง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ฮอนด้า บีอาร์วี ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ใหม่ ที่มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC และระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม

ส่วนอีกรุ่นหนึ่ง คือ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC และระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมเช่นเดียวกัน

hondafak014

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สานต่อการสนับสนุนโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยได้จัดกิจกรรมนำร่องเชิญชวนอาสาสมัครพนักงานกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้จำหน่าย และชุมชนท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์พัฒนาแหล่งน้ำด้วยการปรับปรุงฝายกักเก็บน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตรและการอุปโภคบริโภค ตลอดจนการรณรงค์ปลูกหญ้าแฝกและพันธุ์ไม้ท้องถิ่นเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นแหล่งพักผ่อนให้ชุมชน สานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบริหารจัดการน้ำชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อรับมือปัญหาน้ำหลากและปัญหาภัยแล้ง

hondafak007 hondafak008

สำหรับโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรีในครั้งนี้ เป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2558 โดยได้รับงบประมาณจากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยรวมทั้งสิ้น 15.8 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ตำบลเมืองเก่าและตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีแผนพัฒนาปรับปรุงฟื้นฟูหนองปลาแขยง และคลองบุงกะเบา ซึ่งเป็นแหล่งกักเก็บน้ำที่สำคัญของชุมชนในช่วงฤดูแล้งและน้ำหลาก โดยคาดว่าหลังจากดำเนินงานแล้วเสร็จในปี 2559 จะสามารถบรรเทาปัญหาน้ำหลาก ซึ่งทำลายพื้นที่เพาะปลูกของทั้ง 2 ตำบลได้ถึง 10,000 ไร่ ส่งผลให้ภาครัฐประหยัดงบประมาณในการชดเชยความเสียหายได้ถึง 12,000,000 บาท และช่วยสำรองน้ำในพื้นที่โครงการแก้ปัญหาภัยแล้งรวม 16,000 ไร่ และเพิ่มรายได้การผลิตขั้นต่ำในช่วงฤดูแล้ง 64,000,000 บาท รวมทั้งสามารถเพิ่มปริมาณการกักเก็บน้ำได้รวม 3,459,821 ลูกบาศก์เมตรต่อปี มีพื้นที่เกษตรได้รับผลประโยชน์รวม 14,093 ไร่  และมีผู้ได้รับประโยชน์  4,485 ครัวเรือน

hondafak013

ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ฮอนด้ามีเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อสังคมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยจึงพร้อมสนับสนุน และช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยและอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ