Aston Martin ใช้เวลา 8 ชั่วโมงต่อการผลิตขุมพลัง V12 ใน DB11 Share this

Aston Martin ใช้เวลา 8 ชั่วโมงต่อการผลิตขุมพลัง V12 ใน DB11

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 June 2559

โรงงานผลิตเครื่องยนต์ของแอสตัน มาร์ติน (Aston Martin's Engine Plant หรือ AMEP) ในเมืองโคโลญจ์ของเยอรมนีเดินสายการผลิตขุมพลังวี12 ในดีบี11 อย่างเต็มกำลังแล้ว

พนักงานทักษะสูงที่รับผิดชอบสายการผลิตขุมพลังวี12 มีจำนวนกว่า 100 คน ทำงานบนพื้นที่ทั้งหมด 12,500 ตารางเมตร ซึ่งการผลิตชิ้นส่วนแบ่งออกเป็น 4 สายการผลิตเพื่อการควบคุมคุณภาพสูงสุดอย่างสม่ำเสมอ เครื่องยนต์แต่ละบล็อกจะถูกประกอบโดยช่างเทคนิคคนเดียว

แอสตัน มาร์ตินระบุว่า ขุมพลังวี12 หนึ่งบล็อกต้องใช้เวลาประกอบราว 8 ชั่วโมง ทำให้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 8,000 เครื่องยนต์ต่อปี หลังจากประกอบเสร็จแล้วจะถูกนำไปทดสอบการทำงานทั้งแบบร้อนและแบบเย็นก่อนส่งมอบต่อไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Aston-DB11-1.jpg

“โรงงานเอเอ็มอีพีเป็นหนึ่งในความสำเร็จของเรา และมีความสำคัญสำหรับเรามาก การมีศักยภาพด้านการออกแบบและผลิตเครื่องยนต์สมรรถนะสูงและล้ำสมัยเป็นสิ่งพิเศษที่เราภาคภูมิใจ ทำให้เราสามารถควบคุมคุณภาพและบุคลิกการขับขี่ของแอสตัน มาร์ตินได้ทั้งหมด” แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสตัน มาร์ตินกล่าว

ขุมพลังวี12 มีความจุ 5.2 ลิตร มาพร้อมระบบหยุดการทำงานของลูกสูบและเทคโนโลยีสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ รีดพละกำลังสูงสุด 599 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตรซึ่งทำให้ดีบี11 เป็นรถตระกูล “ดีบี” ที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. อยู่ที่ 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 322 กม.ต่อชม.

แอสตัน มาร์ติน ดีบี11 จะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้ เคาะราคาเริ่มต้นที่ 211,995 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ