เผยผู้หญิงให้ความสนใจรถ “ครอสโอเวอร์” มากกว่าผู้ชายแล้ว Share this

เผยผู้หญิงให้ความสนใจรถ “ครอสโอเวอร์” มากกว่าผู้ชายแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 June 2559

ความนิยมในรถครอสโอเวอร์หรือรถอเนกประสงค์ไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ชายอีกแล้ว เมื่อผลสำรวจชี้ว่าผู้หญิงหันมาซื้อรถประเภทนี้มากขึ้นจนแซงหน้าผู้ชาย

เซกเมนท์รถครอสโอเวอร์ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ผลสำรวจล่าสุดระบุว่า ลูกค้าผู้หญิงในสหรัฐอเมริกาให้ความสนใจรถครอสโอเวอร์มากกว่าผู้ชาย ทำให้รถประเภทนี้มียอดขายพุ่งกระฉูดและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ผลสำรวจชี้ว่า ลูกค้าผู้หญิงหันมาใช้รถครอสโอเวอร์มากขึ้นด้วยเหตุผลเดียวกับผู้ชาย นั่นคือการมีพื้นที่เก็บของที่เยอะกว่ารถประเภทอื่น แถมยังมีความประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าในอดีตด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/crossover-woman-2.jpg

ตั้งแต่ปี 2010 – 2015 ผู้หญิงซื้อรถครอสโอเวอร์เพิ่มขึ้นถึง 34% ขณะที่ผู้ชายซื้อรถครอสโอเวอร์เพิ่มขึ้นเพียง 22% โดยผู้หญิงยังชื่นชอบในรถครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียมอีกด้วย ซึ่งมีอัตราซื้อเติบโตถึง 117% ในช่วงเวลาหกปีดังกล่าว

สาเหตุที่ความนิยมในการซื้อรถครอสโอเวอร์เพิ่มขึ้นยังรวมถึงการแต่งงานและมีลูก ตลอดจนผู้หญิงโสดที่มีรายได้สูงก็ชื่นชอบในรถอเนกประสงค์ โดยผู้หญิง 66% ที่ซื้อรถครอสโอเวอร์ระบุว่าเป็นการตัดสินใจของเธอแต่เพียงผู้เดียว

ผลสำรวจนี้ทำให้บรรดาค่ายรถตื่นตัวยกใหญ่ เนื่องจากลูกค้าผู้หญิงมักมีแนวโน้มที่จะมีความภักดีต่อแบรนด์สูง ดังนั้น จึงอาจกลับมาซื้อรถแบรนด์เดิม หรืออาจแนะนำให้เพื่อนใช้รถแบรนด์เดียวกับเธอด้วย ค่ายรถจึงต้องให้ความสำคัญกับการดึงดูดลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ