Honda คุยโว NSX มาพร้อมหัวใจขับเคลื่อนที่ทันสมัยที่สุดในโลก Share this

Honda คุยโว NSX มาพร้อมหัวใจขับเคลื่อนที่ทันสมัยที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 June 2559

หลังจากเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับแอโรไดนามิกไปแล้ว ล่าสุด ฮอนด้านำเสนอรายละเอียดของเครื่องยนต์ไฮบริดใน “เอ็นเอสเอ็กซ์” ที่ว่ากันว่าล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบัน

เอ็นเอสเอ็กซ์ เตรียมออกจำหน่ายในยุโรปในอีกไม่ช้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่ผสมผสานเครื่องยนต์วี6 ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 9 สปีด รีดพละกำลังระดับ 573 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-HondaNSXPowertrain-01.jpg

“ทีมวิศวกรของเราค้นหาเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้เอ็นเอสเอ็กซ์สามารถกำหนดนิยามใหม่ของรถซูเปอร์คาร์ที่มีสมรรถนะขั้นสูง และมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” เท็ด เคลาส์ หัวหน้าทีมวิศวกรระดับโกลเบิลกล่าว “ผลลัพธ์ก็คือ เอ็นเอสเอ็กซ์เป็นซูเปอร์คาร์ระดับผู้นำเซกเมนท์ มีอัตราเร่งที่ทันใจและให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกรูปแบบ”

มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวถูกติดตั้งที่เพลาล้อหน้า ทำให้เอ็นเอสเอ็กซ์ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบออลวีลไดรฟ์ภายใต้ระบบที่เรียกว่า Sport Hybrid SH-AWD โดยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่สามถูกติดตั้งโดยตรงบนเพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์เบนซินเพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อทำงานได้อย่างทันท่วงที ช่วยลดอาการเทอร์โบแล็กหรืออาการรอรอบลงได้

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเอ็นเอสเอ็กซ์คือการใช้ระบบ torque vectoring system หรือระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งโดยล้อคู่หน้าถูกควบคุมแยกส่วนกันเพื่อสร้างการยึดเกาะที่ดีขึ้น และเสริมสมรรถนะเมื่อต้องเข้าโค้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-HondaNSXPowertrain-02.jpg

เอ็นเอสเอ็กซ์มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ Quiet, Sport, Sport+ และ Track เมื่อเลือกโหมดใดโหมดหนึ่ง ระบบจะจัดการทำงานของพวงมาลัย เบรก คันเร่ง ช็อกอัพ ท่อไอดีและระบบไอเสีย รวมถึงการทำงานของ Sport Hybrid SH-AWD โดยรวม

เทคโนโลยีเหล่านี้ถูกเสริมด้วยแชสซีส์ที่ยอดเยี่ยม ฮอนด้าเคลมว่า แชสซีส์ของเอ็นเอสเอ็กซ์มีความแข็งแกร่งระดับผู้นำตลาด พร้อมความเหนียวแน่นสำหรับรองรับการบิดตัวอย่างเต็มที่

ด้วยเทคโนโลยีและระบบขับเคลื่อนที่เหนือชั้น ฮอนด้าเชื่อมั่นว่า เอ็นเอสเอ็กซ์จะสามารถแข่งขันกับซูเปอร์คาร์ชั้นแนวหน้า อย่างแมคลาเรน 570เอส ออดี้ อาร์8 และปอร์เช่ 911 เทอร์โบได้อย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ