เท่แบบเรโทร McLaren 570S Coupe แต่งลวดลายรถแข่งฟอร์มูล่าวันรุ่นบุกเบิก Share this

เท่แบบเรโทร McLaren 570S Coupe แต่งลวดลายรถแข่งฟอร์มูล่าวันรุ่นบุกเบิก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 June 2559

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปีของทีมแข่งแมคลาเรนในการแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ค่ายรถจากเมืองผู้ดีจึงทำการตกแต่งซูเปอร์คาร์ 570เอส คูเป้ให้เหมือน “เอ็ม2บี” (M2B) ซึ่งเป็นรถแข่งสูตรหนึ่งรุ่นแรก

แมคลาเรนเข้าร่วมชิงชัยการแข่งขันฟอร์มูล่าวันด้วยรถแข่งเอ็ม2บีในการแข่งโมนาโก กรังด์ปรีซ์เมื่อปี 1966 ล่าสุดอวดโฉม 570เอส เวอร์ชั่นพิเศษที่ใช้สีเขียวสลับเงินแบบเดียวกับรถแข่งรุ่นดังกล่าว แมคลาเรนต้องการเน้นย้ำให้ลูกค้าทราบด้วยว่ารถโปรดักชั่นทุกรุ่นของพวกเขาถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรถแข่งเอฟวัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mclaren-570s-m2b-edition-2.jpg

สำหรับรถแข่งเอ็ม2บี พัฒนาขึ้นบนโครงสร้างแบบโมโนค็อก ออกแบบโดยโรบิน เฮิร์ด ดีไซเนอร์ชื่อดังในยุคนั้น โดยโครงสร้างทำมาจากวัสดุที่เรียกว่า mallite ซึ่งเป็นส่วนผสมของอลูมิเนียมและไม้บัลซ่า แต่สำหรับ 570เอส ใช้โครงสร้างโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์

570 เอสยังใช้ช่วงล่างแบบเดียวกับเอ็ม2บี นั่นคือดับเบิลวิชโบนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่แน่นอนว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันได้ก้าวล้ำมาไกลแล้ว โดย 570 เอสยังมีระบบ Adaptive Dynamics Panel ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดได้ทั้ง Normal, Sport และ Track

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mclaren-570s-m2b-edition-1.jpg

ระบบเบรกของ 570เอส คูเป้เป็นแบบคาร์บอนเซรามิก ขณะที่ระบบเกียร์ Seamless Shift Gearbox ก็คล้ายกับรถแข่งฟอร์มูล่าวันของแมคลาเรนในปัจจุบันซึ่งขับโดยเฟอร์นันโด อลองโซ่และเจนสัน บัตตัน

แมคลาเรนไม่ได้ยืนยันว่าจะจำหน่ายการตกแต่งแบบเรโทรในรถ 570เอส รุ่นพิเศษนี้หรือไม่ แต่สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามไปได้ที่แมคลาเรน สเปเชียล โอเปอเรชั่นส์ (McLaren Special Operations) ซึ่งเป็นแผนกตกแต่งพิเศษของแมคลาเรน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ