ประธาน Suzuki ประกาศลาออก รับผิดชอบกรณีบิดเบือนการทดสอบความประหยัดน้ำมัน Share this

ประธาน Suzuki ประกาศลาออก รับผิดชอบกรณีบิดเบือนการทดสอบความประหยัดน้ำมัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 June 2559

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซูซูกิประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังซูซูกิตกเป็นข่าวอื้อฉาวการทดสอบความประหยัดน้ำมันที่ไม่ได้มาตรฐาน และต้องปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

โอซามุ ซูซูกิ จะลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่ยังดำรงตำแหน่งประธานใหญ่ของซูซูกิเช่นเดิม โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปหากได้รับการอนุมัติจากการประชุมคณะกรรมการผู้ถือหุ้น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยบุคคลที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน

ค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ร่อนแถลงการณ์ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงว่า “เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ชัดเจนของผู้บริหารที่มีต่อการดำเนินการที่ละเมิดข้อกำหนดของกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น”

นอกจากนี้ ซูซูกิยังจะปรับลดเงินสวัสดิการของผู้บริหารระดับสูงลงอีกด้วย โดยพนักงานระดับผู้อำนวยการจะไม่ได้รับเงินโบนัสประจำปีงบประมาณ 2015 ขณะที่ตำแหน่งบริหารอื่นๆ ก็จะถูกปรับลดโบนัสลง 50% พร้อมกับถูกปรับลดเงินเดือนลง 10% ในอีกสามเดือนข้างหน้า

ค่ายรถจากญี่ปุ่นหลายรายต้องเผชิญกับวิกฤตการทดสอบความประหยัดน้ำมัน ก่อนหน้านี้ เท็ตสุโระ ไอกาวา ประธานกรรมการของมิตซูบิชิเพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากพบว่าทีมวิศวกรได้ดำเนินการทดสอบความประหยัดที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งครอบคลุมทั้งรถมิตซูบิชิและนิสสัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ