ยอดขาย Vespa ในไทยเติบโตสวนตลาดขาลง คาดปีนี้โตขึ้นอีก 24% ลุยขยายดีลเลอร์เพิ่มเป็น 80 แห่งทั่วไทย Share this

ยอดขาย Vespa ในไทยเติบโตสวนตลาดขาลง คาดปีนี้โตขึ้นอีก 24% ลุยขยายดีลเลอร์เพิ่มเป็น 80 แห่งทั่วไทย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 17 June 2559

เวสป้ายังคงเติบโตต่อเนื่องปีต่อปีด้วยยอดขายต่อเดือนที่มากขึ้น ชูจุดเด่นเรืองพรีเมี่ยม มีสไตล์ เตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้นกว่าเดิม

พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ในปี พ.ศ.2558 ที่ผ่านมาเวสป้าทำยอดขายได้มากถึง 10,048 คันเติบโตถึง 12% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

x

ในปี พ.ศ.2558 จากยอดขายรถจักรยานยนต์ที่ตกลงในประเทศไทยเวสป้ามั่นใจว่าปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง คาดการ์ยอดขายเวสป้าปีนี้ที่ 1.25 หมื่นคัน โตขึ้นอีก 24% ในขณะที่สภาพตลาดรถจักรยานยนต์โดยรวมนั้นคงตัวเช่นเดียวกับปีก่อนที่มียอดขายรถจักรยานยนต์รวมทั้งปีอยู่ที่ 1.671 ล้านคัน

สำหรับในกลุ่มพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์หรือรถจักรยานยนต์ที่มีราคาตั้งแต่ 5 หมื่นบาทขึ้นไปเวสป้ายังคงครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 45.2% ด้วยเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่เติบโตขึ้นมาในต่างจังหวัดและปีนี้ยังเตรียมเพิ่มตัวแทนจำหน่ายจาก 71 แห่ง เป็น 80 แห่ง

IMG_1756

สำหรับยอดขายของเวสป้าในช่วงห้าเดือนแรกของปี พ.ศ.2559 เวสป้าทำยอดขายรวมอยู่ที่ 5,400 คัน จากที่เคยขายได้ 4,700 คันในปีก่อนหน้าเป็นการตอกย้ำเรื่องความนิยมในการเลือกใช้พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ของผู้บริโภค

จากปีที่แล้วเวสป้าทำยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 770 คัน ปีนี้ตัวเลขยอดขายเฉลี่ยต่อเดือนของเวสป้าขยับขึ้นมาเป็น 1,081 คันต่อเดือน ด้วยการเปิดตัวเวสป้ารุ่นใหม่ๆ ที่มีราคาย่อมเยาว์โดนใจคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้นจึงทำให้เวสป้ายังคงเติบดตอย่างต่อเนื่องในปีนี้

"การแข่งขันในตลาดมอเตอร์ไซค์ยังคงรุนแรงโดยเฉพาะในตลาดบิีกไบค์และพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่ลูกค้ามีกำลังซื้อสูง บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเรายังเปิดตัวสกู๊ตเตอร์เวสป้าที่มีราคาย่อมเยาว์ เพื่อขยายตลาดไปยังลูกค้าที่มีอายุน้อยลง"

5_Vespa 70th

ในวาระฉลอง 70 ปีของเวสป้า บริษัท เวสปิอาริโอ(ประเทศไทย)จำกัด ได้เปิดตัว เวสป้ารุ่นพิเศษเพื่อฉลองวาระ 70 ปี รวมถึงการอัพเดตฟังก์ชั่นต่างๆ ในรถรุ่นปัจจุัน ซุ่งจะตอบโจทย์เรื่องความสนุกสนานและความปลอดภัยในการขับขี่ได้ดีและโดนใจลูกค้ายิ่งขึ้น

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ