Volvo เตรียมทยอยยกเลิกเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อเปิดทางให้ “ไฮบริด” Share this

Volvo เตรียมทยอยยกเลิกเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อเปิดทางให้ “ไฮบริด”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 June 2559

ด้วยข้อกำหนดด้านมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้น และกรณีอื้อฉาวการโกงค่ามลพิษของโฟล์คสวาเกน ทำให้วอลโว่จะเริ่มทยอยยกเลิกการผลิตรถเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว

ค่ายรถจากสวีเดนเพิ่งเปิดตัวสองรถต้นแบบในซีรีส์ 40 ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด T5 Twin Engine ขณะที่ฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ให้สัมภาษณ์ว่า ภายในทศวรรษหน้า วอลโว่จะนำเสนอรถไฮบริดแทนที่รถดีเซล

“ระบบไฮบริดถือเป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องยนต์ดีเซล เพราะมีระดับคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำกว่ามาก และยังมีสมรรถนะใกล้เคียงหรือมากกว่าด้วย ทั้งแรงม้าและแรงบิด ขณะที่ต้นทุนของระบบไฮบริดก็เริ่มลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง” ซามูเอลสันกล่าว

ขุมพลัง T5 รุ่นใหม่ให้ความประหยัดใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ดีเซลในการใช้งานจริง โดยคาดว่าจะมีการปล่อยมลพิษต่ำกว่า 95 กรัมต่อกม. ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก ซามูเอลสันเชื่อมั่นด้วยว่า การพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลให้มีมลพิษต่ำนั้นค่อนข้างยุ่งยากเมื่อเทียบกับการพัฒนาระบบไฮบริด

“เครื่องยนต์ดีเซลจะมีราคาแพงกว่า และจะต้องใช้การบำบัดไอเสียเทคโนโลยีขั้นสูง พร้อมกับมีของเหลวในระบบเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ความนิยมใช้งานจะลดลง เราจะไม่คาดการณ์ แต่จะให้ลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจ เรามีความยืดหยุ่นเพียงพอในการทำตลาดรถเบนซิน ดีเซลและไฮบริด” ซีอีโอของวอลโว่กล่าวปิดท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ